Hàng chục sinh viên ở Trung Quốc nghi nhiễm nonovirus

Bạch Dương (Theo Xinhuanet)| 12/10/2020 16:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hơn 70 sinh viên tại một trường đại học ở tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc, bị tiêu chảy và nôn mửa bắt đầu từ hôm 7/10, Tân Hoa Xã đưa tin.

Hàng chục sinh viên ở Trung Quốc nghi nhiễm nonovirus

Norovirus có thể lây truyền qua người bệnh, thực phẩm, nguồn nước ô nhiễm hoặc chạm vào các bề mặt bị ô nhiễm

Theo thông tin từ trường Đại học Kinh tế Tài chính Sơn Tây (ở Thái Nguyên, tỉnh lỵ của tỉnh Sơn Tây, phía Bắc Trung Quốc), bộ phận kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh ở thành phố Thái Nguyên đã lấy mẫu, tiến hành xét nghiệm norovirus gây viêm dạ dày, ruột cấp tính đối với 28 sinh viên trong hai ngày 7/10 và 10/10.

Kết quả cho thấy 11 trường hợp dương tính với norovirus. Đến khoảng 17h00 chiều 11/10, tổng cộng 22 sinh bị tiêu chảy và nôn mửa do norovirus và các yếu tố khác, được điều trị tại bệnh viện.

Tân Hoa Xã cho biết, trường Đại học Kinh tế Tài chính Sơn Tây đã tiến hành khử trùng trong ký túc xá, lớp học, căng tin và các khu vực công cộng khác; đồng thời tăng cường giáo dục sức khỏe và theo dõi triệu chứng cho tất cả các nhân viên và sinh viên.

Hiện các nhà chức trách kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh ở địa phương đang điều tra nguồn lây nhiễm.

Norovirus là loại virus thường gặp và rất dễ lây lan vào mùa Đông. Virus có thể lây truyền qua người bệnh, thực phẩm, nguồn nước ô nhiễm hoặc chạm vào các bề mặt bị ô nhiễm. Triệu chứng nhiễm bệnh gồm sốt, nôn ói, đau bụng và tiêu chảy.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng chục sinh viên ở Trung Quốc nghi nhiễm nonovirus