Hàn Quốc họp hội đồng an ninh thảo luận về cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2

Bạch Dương| 22/02/2019 16:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phủ Tổng thống Hàn Quốc ngày 21/2 đã triệu tập cuộc họp Hội đồng an ninh quốc gia (NSC) thảo luận các vấn đề trong đó có việc hỗ trợ tổ chức thành công cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai.

Hàn Quốc họp hội đồng an ninh thảo luận về cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2

Cố vấn an ninh Phủ Tổng thống Hàn Quốc, ông Chung Eui-yong

Cuộc họp diễn ra dưới sự chủ trì của cố vấn an ninh Phủ Tổng thống Hàn Quốc, ông Chung Eui-yong, nhằm tăng cường hiểu biết với các quốc gia liên quan để hỗ trợ tổ chức thành công cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai theo dự kiến diễn ra tại Hà Nội, Việt Nam vào cuối tháng nay.

Trước đó, trong cuộc họp với các trợ lý cấp cao và cố vấn Tổng thống ngày 11/2, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho rằng cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai dự kiến tổ chức tại thành phố Hà Nội, Việt Nam trong hai ngày 27-28/2 sẽ là bước ngoặt quan trọng để thúc đẩy mạnh mẽ và hiện thực hóa các mục tiêu của tiến trình hòa bình và phi hạt nhân hóa hoàn toàn trên Bán đảo Triều Tiên; đồng thời sẽ củng cố mối quan hệ mới giữa Bình Nhưỡng và Washington.

Người đứng đầu Nhà Xanh cũng cho rằng, cuộc gặp sắp tới cũng có thể mang đến một cơ hội quan trọng để phát triển hơn nữa quan hệ giữa hai miền Triều Tiên. Tổng thống Moon nhấn mạnh tương lai quan hệ giữa hai miền Triều Tiên phụ thuộc vào tình hình hòa bình ổn định. Theo ông, việc nắm bắt cơ hội này chính là cách để xây dựng một tương lai hoàn toàn không có mối đe dọa chiến tranh trên Bán đảo Triều Tiên.

* Cũng tại cuộc họp, các Ủy viên thường trực NSC đã thảo luận một số vấn đề khác, trong đó có việc hai miền Triều Tiên cùng thành lập đoàn vận động viên liên Triều tham dự Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 và đồng đăng cai tổ chức Olympic mùa Hè 2032.

Các ủy viên thường trực đánh giá kết quả “Hội nghị Ủy ban Olympic quốc tế hai miền Triều Tiên” được tổ chức tại trụ sở Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) ngày 15/2 vừa qua; đồng thời quyết định tiếp tục tiến hành các biện pháp một cách thuận lợi để hai miền Triều Tiên cùng thành lập đoàn vận động viên tham dự Olympic Tokyo 2020, cũng như đồng đăng cai tổ chức Olympic mùa Hè 2032.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc họp hội đồng an ninh thảo luận về cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2