Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tại Hà Nội được Tổng thống Hàn Quốc đánh giá cao

Bạch Dương (Theo KBS)| 11/02/2019 20:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Moon Jae-in đánh giá cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai dự kiến diễn ra tại Hà Nội, Việt Nam vào cuối tháng 2 này sẽ là bước ngoặt then chốt đối với tiến trình phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in

Nhận định trên được nhà lãnh đạo Hàn Quốc, Tổng thống Moon Jae-in, đưa ra trong cuộc họp với trong cuộc họp với các trợ lý cấp cao và cố vấn Tổng thống ngày 11/2, Đài KBS đưa tin.

Tại cuộc họp, Tổng thống Moon cho rằng cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai dự kiến tổ chức tại thành phố Hà Nội của Việt Nam trong hai ngày 27-28/2 sẽ là bước ngoặt quan trọng để thúc đẩy mạnh mẽ và hiện thực hóa các mục tiêu của tiến trình hòa bình và phi hạt nhân hóa hoàn toàn trên Bán đảo Triều Tiên; đồng thời sẽ củng cố mối quan hệ mới giữa Bình Nhưỡng và Washington.

Người đứng đầu Nhà Xanh cũng cho rằng, cuộc gặp sắp tới cũng có thể mang đến một cơ hội quan trọng để phát triển hơn nữa quan hệ giữa hai miền Triều Tiên.

Tổng thống Moon nhấn mạnh tương lai quan hệ giữa hai miền Triều Tiên phụ thuộc vào tình hình hòa bình ổn định. Theo ông, việc nắm bắt cơ hội này chính là cách để xây dựng một tương lai hoàn toàn không có mối đe dọa chiến tranh trên Bán đảo Triều Tiên.

Theo kế hoạch, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai tại Hà Nội trong 2 ngày 27-28/2, sau cuộc gặp đầu tiên diễn ra vào ngày 12/6/2018 tại Singapore.

Đánh giá về cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều sắp tới, theo kết quả thăm do Realmeter thực hiện và công bố ngày 11/2, có 62,5% ý kiến cho rằng cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai sẽ đạt được kết quả cụ thể như giải pháp cho các vấn đề hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên. Trong khi đó, có 35,1% ý kiến trái chiều và 2,4% người không có ý kiến. Cuộc khảo sát được thực hiện với sự tham gia của 501 người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tại Hà Nội được Tổng thống Hàn Quốc đánh giá cao