Giẫm đạp kinh hoàng tại hộp đêm khiến 120 người thương vong

Bạch Dương| 09/12/2018 10:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

120 người thương vong trong vụ giẫm đạp kinh hoàng ở hộp đêm; hàng chục nghìn người biểu tình phản đối dự án đường sắt cao tốc với Pháp là thông tin nổi bật về tình hình Italy ngày 8/12.

Giẫm đạp kinh hoàng tại hộp đêm khiến 120 người thương vong

Ít nhất 6 người thiệt mạng trong vụ giẫm đạp kinh hoàng xảy ra tại một hộp đêm ở tỉnh miền Đông Italy

* Rạng sáng ngày 8/12 (theo giờ địa phương), một vụ giẫm đạp kinh hoàng xảy ra tại một hộp đêm ở tỉnh miền Đông Italy đã khiến hơn 120 người thương vong.

Theo lực lượng cứu hỏa, thời điểm xảy ra vụ việc, có khoảng 1.000 người đang tham gia buổi hòa nhạc bên trong hộp đêm Lanterna Azzurra, thị trấn Corinaldo, tỉnh Ancona, miền Đông Italy. Thống kê ban đầu, ít nhất 6 người thiệt mạng, gần 120 người bị thương, trong đó 12 người bị thương nặng.

Một nguồn tin cho biết nhiều khả năng đám đông đã hoảng loạn bỏ chạy và giẫm đạp lên nhau sau khi xuất hiện hơi cay trong hộp đêm. Tuy nhiên, thông tin này chưa được kiểm chứng.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang tiếp tục được điều tra.

* Trong khi đó, cùng ngày, hàng chục nghìn người dân Italy đã tập trung biểu tình ở thành phố Turin, miền Bắc nước này nhằm phản đối dự án xây dựng tuyến đường sắt cao tốc xuyên qua dãy Alps nối Turin với thành phố Lyon của Pháp.

Giẫm đạp kinh hoàng tại hộp đêm khiến 120 người thương vong

Người dân Italy biểu tình phản đối dự án đường sắt cao tốc với Pháp

Cơ quan cảnh sát không đưa ra bất kỳ ước tính nào về số lượng người tham gia cuộc biểu tình nói trên; trong khi các nhà tổ chức cho biết con số đó là khoảng 70.000 người.

Những người tham gia biểu tình cho rằng, việc xây dựng tuyến đường hầm xe lửa xuyên dãy Alps gây lãng phí ngân sách công do tuyến xe lửa hiện nay giữa hai nước vẫn chưa được tận dụng triệt để hết công suất. Theo họ, còn có nhiều việc quan trọng hơn phải làm như đầu tư cải tạo, xây dựng các bệnh viện, trường học và đường sá.

Hiện dự án cũng đang khiến cho nội bộ Chính phủ Italy bị chia rẽ, trong khi đảng cực hữu Liên đoàn của Phó Thủ tướng Matteo Salvini bày tỏ quan điểm ủng hộ dự án, thì đảng dân túy Phong trào 5 Sao (M5S) thì lại phản đối.

Dự án xây dựng tuyến đường sắt cao tốc xuyên qua dãy Alps nối Turin với thành phố Lyon của Pháp ước tính chi phí khoảng 7,5 tỷ euro, trong đó Liên minh châu Âu (EU) chịu trách nhiệm chi 40%, Italy 35% và Pháp 25%.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giẫm đạp kinh hoàng tại hộp đêm khiến 120 người thương vong