Đoàn xe viện trợ của Liên Hợp Quốc vội vã rời Đông Ghouta

Hà Kim (Theo BBC)| 06/03/2018 10:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một đoàn xe viện trợ khẩn cấp của Liên Hợp Quốc cung cấp hàng thiết yếu cho khu vực Đông Ghouta do phe nổi dậy Syria kiểm soát đã rút ngắn thời gian viện trợ và rời khỏi khu vực này trong bối cảnh xảy ra các vụ bắn phá.

BBC dẫn lời một quan chức cơ quan tị nạn Liên Hợp Quốc cho biết, ngày 5/3, đoàn xe vận chuyển hàng viện trợ nhân đạo đã tiến vào vùng lãnh thổ Syria và tới khu vực Đông Ghouta cung cấp vật phẩm y tế và dinh dưỡng cho người dân ở thị trấn Douma rồi rời đi sau gần 9 giờ tiến vào khu vực.

Tuy nhiên, theo Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, trong tổng số 40 xe cứu trợ, có 10 xe vẫn còn các mặt hàng thiết yếu. Theo các nhà hoạt động, mặc dù đã nỗ lực chuyển giao hàng nhiều nhất cho người dân, nhưng trong bối cảnh bị bắn phá nên các đoàn xe phải rút ngắn thời gian viện trợ và rời khỏi khu vực này.

Đoàn xe viện trợ của Liên Hợp Quốc vội vã rời Đông Ghouta

Đoàn xe viện trợ của Liên Hợp Quốc vội vã rời Đông Ghouta

Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Syria cho biết, hàng chục người thiệt mạng trong các cuộc không kích của quân đội Syria vào hôm 5/3, bất chấp lệnh ngừng bắn kéo dài trong 5 giờ đồng hồ. Ít nhất 719 người thiệt mạng trong những tuần gần đây, nhiều người trong số họ là trẻ em.

Được biết, trong năm ngày qua, chỉ có hai trẻ em thoát khỏi khu vực ngoại ô Damascus do quân khủng bố kiểm soát bất chấp lệnh ngừng bắn nhân đạo thường nhật của Nga.

Trung tâm về Hòa giải Syria của Bộ Quốc phòng Nga cho hay, tình hình xung quanh hành lang nhân đạo ở Đông Ghouta căng thẳng trong thời gian gần đây với việc các tay súng cố thủ trong khu vực và liên tục vi phạm lệnh ngừng bắn, ngăn cấm dân thường chạy trốn khỏi vùng bị bao vây này. Phe nổi dậy cũng thường xuyên bắn phá Damascus từ Đông Ghouta, gây thiệt hại nặng cho cơ sở vật chất và làm thương dân thường.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn xe viện trợ của Liên Hợp Quốc vội vã rời Đông Ghouta