Đao phủ của IS – “thánh chiến John” là người London

Hoàng Kim| 26/02/2015 21:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một báo cáo từ tạp chí hàng ngày Washington Post của Mỹ xác định, chiến binh thánh chiến chuyên chặt đầu các tù binh, có biệt danh “thánh chiến John” là người London.

Đao phủ của IS – “thánh chiến John” là người London

"Thánh chiến John" là 1 người đàn ông London 26 tuổi đã từng tốt nghiệp đại học

Tờ Washington Post hôm thứ 5 (26/2) cho biết, bạn bè và người thân của Mohammed Emwazi, 26 tuổi đến từ phía Tây London, Anh xác nhận, anh chính là “thánh chiến John”, người chuyên mặc đồ đen, bịt kín mặt trong những trận hành quyết các con tin của IS.

Theo thông tin mà họ đưa ra, “thánh chiến John” sinh ra và lớn lên ở miền Tây London trong một gia đình khá giả. Emwazi tốt nghiệp đại học ngành lập trình máy tính. Emwazi sang Syria vào khoảng năm 2012, sau đó tham gia thánh chiến của Nhà nước Hồi giáo Isil. Sau này, Emwazi được biết đến như “biểu tượng dã man” của Nhà nước Hồi giáo với cái tên "thánh chiến John" khi anh ta xuất hiện trong hàng loạt các video chặt đầu con tin.

Trước đó, các nhà chức trách đã sử dụng một loạt các kỹ thuật điều tra, bao gồm phân tích giọng nói và các cuộc phỏng vấn với các cựu con tin nhằm cố gắng để xác định danh tính của “thánh chiến John”.

Một con tin đã được thả ra cho biết, Emwazi từng nằm trong đội ngũ bảo vệ tù nhân phương Tây tại một nhà tù ở Idlib, Syria vào năm 2013.
Một con tin khác cho biết, Emwazi từng tham gia “Trấn nước” 4 con tin phương Tây. Người này còn cho hay, bên cạnh Emwazi còn có một người nữa cũng tham gia thánh chiến cùng anh ta, cũng nói giọng Anh được mệnh danh là "George".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đao phủ của IS – “thánh chiến John” là người London