Covid-19 có thể khiến hàng không toàn cầu thiệt hại hơn 29 tỷ USD

Bạch Dương| 22/02/2020 18:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thông báo của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), lần đầu tiên kể từ năm 2009, nhu cầu du lịch hàng không toàn cầu sẽ bị giảm do ảnh hưởng của dịch Covid-19, CNBC đưa tin.

Covid-19 có thể khiến hàng không toàn cầu thiệt hại hơn 29 tỷ USD

Chiếc máy bay chở khách nội địa đường dài đầu tiên của Trung Quốc C919

IATA đánh giá, sự bùng phát của virus Corona chủng mới (nCoV) tác động lớn đến nhu cầu đi lại bằng máy bay của hành khách. Điều này có thể khiến các hãng hàng không trên toàn thế giới thiệt hại hơn 29 tỷ USD.

IATA cũng cho biết, tổn thất doanh thu sẽ tập trung chủ yếu ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Các hãng hàng không Trung Quốc sẽ mất 12,8 tỷ đô la do dịch bệnh, thông báo của IATA nêu.

Trong khi đó, Tập đoàn thương mại, đại diện cho phần lớn các hãng hàng không trên thế giới, trước đó đưa ra dự đoán nhu cầu du lịch hàng không tăng 4,1% trong năm 2020, nhưng giờ đây con số này đã được sửa đổi tới mức giảm 0,6%.

Việc hạn chế đi lại, cũng như giảm sút nhu cầu nói chung do cảnh báo về sự bùng phát nhanh chóng của virus đã khiến các hãng vận chuyển đình chỉ hoặc giảm mạnh các chuyến bay đến Trung Quốc.

Dự báo cho thấy virus sẽ tiếp tục tập trung chủ yếu ở Trung Quốc. Tuy nhiên, hiệp hội cảnh báo rằng tác động có thể mạnh hơn nếu dịch bệnh lan sang các thị trường khác trong khu vực.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Covid-19 có thể khiến hàng không toàn cầu thiệt hại hơn 29 tỷ USD