Singapore sẽ sớm thử nghiệm vắc-xin chống virus Corona

Bạch Dương (Theo Strait Times)| 10/02/2020 21:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các nhà khoa học Singapore đang nghiên cứu phát triển một loại vắc-xin chống virus Corona chủng mới và dự định bắt đầu thử nghiệm loại vắc-xin này sau 4 tháng nữa, Strait Times đưa tin.

Strait Times dẫn lời Giáo sư Tan Chorh Chuan, một quan chức Bộ Y tế Singapore cho biết, trường Đại học Y Duke-NUS đang hợp tác với Liên minh Sáng kiến phòng chống dịch bệnh (CEPI) để thử nghiệm vắc-xin phòng chống virus Corona tại đây.

Singapore sẽ sớm thử nghiệm vắc-xin chống virus Corona

Các nhà khoa học đang tiến hành nghiên cứu vắc-xin chống virus Corona

Trong cuộc họp báo diễn ra ngày 10/2, ông Tan Chorh Chuan cho hay, thời gian là cần thiết để phát triển vắc-xin, đồng thời để kiểm tra mức độ an toàn và phù hợp của loại vắc-xin này khi sử dụng cho bệnh nhân.  

Trong thời gian thử nghiệm, loại vắc-xin này sẽ được tiêm cho những tình nguyện viên khỏe mạnh; và họ sẽ được theo dõi để xác định các tác dụng phụ có thể xảy ra.

Trước đó, các chuyên gia cho biết rằng việc phát triển vắc-xin có thể mất vài năm, vì thế thời gian tạo ra vắc-xin có thể dài hơn so với thời gian tiếp diễn của loại dịch bệnh hiện tại. Theo Bộ Y tế Liên bang Nga, việc phát triển vắc-xin sẽ mất ít nhất 8-10 tháng.

Ngày 31/12, chính phủ Trung Quốc đã thông báo cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về sự bùng phát bệnh viêm phổi không xác định ở thành phố Vũ Hán, nằm ở trung tâm của đất nước. Các chuyên gia đã tìm ra tác nhân gây bệnh, đó là virus Corona (2019-nCoV). 910 người đã trở thành nạn nhân của virus corona, hơn 40.000 người bị nhiễm bệnh.

Trong khi hiện vẫn chưa có vắc-xin phòng chống virus 2019-nCoV, một số bác sĩ đang áp dụng phương pháp điều trị kết hợp giữa thuốc ARV (có tác dụng ức chế sự phát triển của virus HIV trong cơ thể) và thuốc cúm. Tuy nhiên, khoa học chưa xác định rõ liệu phương thức điều trị này có mang lại hiệu quả hay không.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Singapore sẽ sớm thử nghiệm vắc-xin chống virus Corona