Colombia: Tai nạn máy bay khiến 10 người thiệt mạng

Tuyết Nhung(TH)| 04/12/2014 15:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong khi đang chuẩn bị hạ cánh, máy bay Piper PA-31 Navajo chở theo 10 người gồm 8 hành khách và 2 thành viên phi hành đoàn gặp nạn và rơi xuống vực. Cả 10 người thiệt mạng trong đó có 5 trẻ em.

Khoảng 9h30 ngày 3/12 gần sân bay Mariquita, tỉnh Tolima, miền trung Colombia, máy bay Piper PA-31 Navajo chở theo 10 người gồm 8 hành khách và 2 thành viên phi hành đoàn đang trên lộ trình tới Bahia Solano, Choco (tỉnh Acandi), trong khi đang cố gắng hạ cánh khẩn cấp tại một sân bay gần đó, chiếc máy bay đã bốc cháy và toàn bộ những người có mặt trên đó đều thiệt mạng.

Chiếc máy bay xấu số thuộc sở hữu của một công ty vận tải tư nhân, đang bay trên đường bay giữa thủ đô Bogota và khu du lịch Bahia Solano trên bờ biển Thái Bình Dương.

Colombia: Tai nạn máy bay khiến 10 người thiệt mạng

Lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường thu hồi thi thể và bảo vệ hiện trường (Ảnh: The News)

Trước khi gặp nạn, phi công đã phát hiện lỗi kỹ thuật, thông báo về đài kiểm soát không lưu để hạ cánh khẩn tại sân bay Mariquita nhưng không kịp. 

Nguyên nhân vụ tai nạn được xác định là máy bay gặp sự cố kĩ thuật. “Thật không may, máy bay không kịp hạ cánh và rơi xuống khu vực cách sân bay chuẩn bị hạ cánh khẩn khoảng 13 km. Vụ tai nạn khiến 2 phi công và 8 hành khách thiệt mạng, trong đó có 5 trẻ em. Tất cả đều là người Colombia”, Colonel Carlos Roche, Phó Giám đốc Cục hàng không Colombia cho biết.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường để thu hồi thi thể các nạn nhân. Các nhà chức trách cũng đang điều tra cụ thể nguyên nhân sự việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Colombia: Tai nạn máy bay khiến 10 người thiệt mạng