Chuyển động thế giới ngày 15/4: Iraq xét xử 900 nghi phạm IS

Bạch Dương| 15/04/2019 07:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Iraq xét xử 900 nghi phạm IS; EC muốn Nga quá cảnh khí đốt qua Ukraine thêm 10 năm… là tin thế giới nổi bật trong bản tin chuyển động thế giới sáng nay (15/4).

Iraq xét xử 900 nghi phạm IS

Theo France 24, Iraq  bắt đầu thực hiện tiến trình xét xử đối với gần 900 người Iraq tình nghi là thành viên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Những nghi phạm trên đã được Các lực lượng dân chủ Syria (SDF), do Mỹ hậu thuẫn, bàn giao cho Chính phủ Iraq tại khu vực biên giới Syria - Iraq. Trong số đó có nhiều lãnh đạo cấp cao, nhưng IS đã tìm cách giấu kín thông tin của những người này.

Chuyển động thế giới ngày 15/4: Iraq xét xử 900 nghi phạm IS

Các phần tử tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Ảnh minh họa

Hội đồng quân sự tại Sudan cách chức Bộ trưởng Quốc phòng

Tối 14/4 theo giờ địa phương, phát biểu tại cuộc họp báo, người phát ngôn Hội đồng quân sự Sudan, Trung tướng Shams El Din Kebashy cho hay Bộ trưởng Quốc phòng Awad Ibn Auf và Tham mưu trưởng quân đội Sudan đã từ nhiệm các cương vị lãnh đạo Hội đồng Quân sự mà họ đã đảm nhiệm sau khi lật đổ Tổng thống Omar al-Bashir. Hội đồng cũng bổ nhiệm Trung tướng Abu Bakr Mustafa làm người đứng đầu cơ quan tình báo. Tuy nhiên, thông báo không cho biết ai sẽ thay thế ông Ibn Auf.

IMF từ chối giúp Venezuela

Ngày 14/4, Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Christine Lagarde cho biết IMF không thể giúp Venezuela đối đầu với cuộc khủng hoảng kinh tế bởi điều này phụ thuộc vào sự thống nhất của “đại đa số” các nước thành viên của tổ chức này

EC muốn Nga quá cảnh khí đốt qua Ukraine thêm 10 năm

Maros Sefcovic, Phó chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) phụ trách các vấn đề năng lượng, nói rằng EC muốn bắt đầu tổ chức một cuộc họp ba bên với Nga và Ukraine về khí đốt ngay sau khi cuộc bầu cử tổng thống ở Ukraine kết thúc. Điều này đã được ông Maros Shefchovic công bố trong một cuộc họp giao ban với báo giới tại Brussels.

Bỉ: Bắt giữ nam thanh niên 22 tuổi nghi liên quan đến khủng bố      

Ngày 14/4, truyền thông Bỉ cho biết đã bắt giữ nam thanh niên 22 tuổi nghi liên quan đến khủng bố. Vụ bắt giữ được tiến hành một ngày trước đó tại nhà riêng của kẻ tình nghi ở thị trấn Wavre có đa số người dân nói tiếng Pháp.

Nổ súng tại Australia, 1 người thiệt mạng

Ngày 14/4, cảnh sát Australia cho biết đã có ít nhất 1 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương trong vụ nổ súng bên ngoài câu lạc bộ Love Machine ở thành phố Melbourne.

Hàng không Mỹ kéo dài thời hạn hủy bay của Boeing 737 MAX

Hãng hàng không Mỹ American Airlines Group Inc ngày 15/4 thông báo sẽ gia hạn quyết định hủy các chuyến bay của dòng máy bay Boeing 737 MAX đến ngày 19/08. Điều này cũng đồng nghĩa với việc 115 chuyến bay sẽ bị hủy mỗi ngày.

Va chạm máy bay tại Nepal, nhiều người thương vong

Ngày 14/4, một máy bay của hãng hàng không Summit Air va chạm với một trực thăng tại sân bay Lukla ở Nepal, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và nhiều người thương vong. Theo đó, chiếc máy bay số hiệu 9N-AMH của Summit Air đang cất cánh để thực hiện hành trình từ sân bay Lukla tới Kathmandu thì bất ngờ đã va chạm với một trực thăng của hãng Manang Air khi chiếc trực thăng này đang đậu trong sân bay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển động thế giới ngày 15/4: Iraq xét xử 900 nghi phạm IS