Chống IS tại mặt trận Syria: Nhà báo Nga bị trúng tên lửa chống tăng

Minh Thi| 24/11/2015 21:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất 3 phóng viên của Nga đã bị thương trong một vụ tấn công bằng tên lửa chống tăng tại Syria, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

Chống IS tại mặt trận Syria: Nhà báo Nga bị trúng tên lửa chống tăng

Roman Kosarev, Sargon Hadaya, hai phóng viên RT bị thương trong vụ tấn công bằng tên lửa chống tăng. Ảnh: RT

Theo RT, vụ việc xảy ra vào khoảng chiều tối hôm qua (23/11). Khi xe chở nhà báo đại diện cho các hãng thông tấn và kênh truyền hình Nga trên đường tới căn cứ tiền tuyến của quân đội Chính phủ Damascus gần al-Daghmashlia (gần khu vực chiến lược Zuaek, thuộc tỉnh Latakia), thì bị nã đạn.

Al-Daghmashlia, nằm cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ khoảng 20km, là ngôi làng mà lực lượng Tổng thống Bashar al-Assad vừa giành lại được quyền kiểm soát dưới sự yểm trợ của Không quân Nga.

Ba nhà báo bị thương gồm 1 phóng viên của hãng thông tấn quốc gia TASS, 2 phóng viên kênh truyền hình Russia Today (RT) bằng tiếng Arập và tiếng Anh. Rất may tất cả không bị nguy hiểm tới tính mạng.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết: binh sĩ quân đội Chính phủ Syria đã đưa các nhà báo tới căn cứ không quân không quân Hmeymim. Tất cả đã an toàn và được nhân viên y tế chăm sóc.

Phát biểu trên Đài phát thanh Sputnik, Roman Kosarev, phóng viên RT cho rằng, đây là một vụ tấn công “có chủ ý”. Ông nói: “Ít nhất 17 nhà báo, tất cả đã đội mũ bảo hiểm màu xanh của phóng viên. Nó (tên lửa) rất gần chúng tôi, và sau đó chúng tôi đã phải ẩn nấp”.

Theo quân đội Syria, vụ tấn công do các tay súng nhóm khủng bố Al-Nusra Dzhebhat thực hiện.

Thông báo Bộ Quốc phòng Nga cho hay, vũ khí được sử dụng để tấn công xe chở phóng viên là tên lửa chống tăng dẫn đường TOW. Tên lửa bắn đi ở khoảng cách 2,5km từ cao điểm al-Nubi do phe nổi dậy chiếm giữ.

Video phóng viên Nga bị tấn công bằng tên lửa chống tăng ở Syria. Nguồn: Sputnik

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chống IS tại mặt trận Syria: Nhà báo Nga bị trúng tên lửa chống tăng