Cháy chợ Đồng Xuân của người Việt ở Đức

Chí Tâm| 04/07/2019 22:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Sputnik, chợ Đồng Xuân của người Việt ở Berlin ngày 4/7 (theo giờ địa phương) bất ngờ bốc cháy dữ dội.

Lực lượng cứu hỏa tại thủ đô Berlin (Đức) nhận được cuộc gọi thông báo cháy tại chợ Đồng Xuân của người Việt vào lúc 12h hôm nay (17h giờ Hà Nội). Cột khói đen bốc lên từ đám cháy có thể được nhìn thấy từ khoảng cách vài km.

Khoảng 50 xe chữa cháy, 2 xe thang và 200 lính cứu hỏa đang nỗ lực khống chế đám cháy.

Cháy chợ Đồng Xuân của người Việt ở Đức

Cột khói đen từ hiện trường có thể nhìn thấy từ cách xa nhiều km.

Thông tin ban đầu cho biết, đám cháy bùng phát từ một trong những container cạnh kho chứa hàng lớn. Kho hàng này chứa giày dép, mỹ phẩm, quần áo và hóa chất. 

Người phát ngôn lực lượng cứu hỏa Berlin thông báo cho đến nay chưa phát hiện người bị thương trong vụ cháy. Cư dân sống ở khu vực lân cận chợ Đồng Xuân đã được yêu cầu đóng cửa để tránh bị ảnh hưởng bởi khói đen dày đặc.

Cháy chợ Đồng Xuân của người Việt ở Đức

Một người lính cứu hỏa tại hiện trường vụ cháy, phía sau là màn khói đen kịt. Ảnh: Olaf Wagner

Chợ Đồng Xuân là chợ lớn nhất của cộng đồng người Việt ở Berlin, nằm ở quận Lichtenberg, phía đông thủ đô nước Đức. Chợ gồm 8 dãy nhà cho thuê, mỗi dãy rộng gần 200 m. Chợ gồm khoảng 2.000 cửa hàng buôn bán quần áo, thực phẩm đến đồ điện tử. Nơi đây còn có nhà hàng, tiệm làm tóc, văn phòng luật sư, tư vấn thuế, dịch thuật.

Trước đây, chợ Đồng Xuân gần như bị hủy hoại sau vụ hỏa hoạn hồi tháng 5/2016. Thời điểm đó, nguyên nhân được xác định là do thợ hàn trong lúc sửa chữa bất cẩn làm cháy hóa chất tẩy rửa móng tay, gây thiệt hại hàng triệu euro hàng hóa, nhưng không có thương vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy chợ Đồng Xuân của người Việt ở Đức