Australia đóng cửa biên giới vô thời hạn đối với hai bang đông dân nhất

Bạch Dương| 06/07/2020 15:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ ngày 7/7, biên giới giữa hai bang đông nhất của Australia là Victoria và New South Wales, sẽ bắt đầu đóng cửa vô thời hạn, để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.

Australia đóng cửa biên giới vô thời hạn đối với hai bang đông dân nhất

Biên giới giữa hai bang Victoria và New South Wales, sẽ bắt đầu đóng cửa vô thời hạn, để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.

The Globe and Mail cho biết, quyết định trên được Thủ hiến bang Victoria Daniel Andrews thông báo ngày 6/7, sau một đợt bùng phát mới dịch COVID-19 ở bang này.

Quyết định trên đánh dầu lần đầu tiên sau 100 năm biên giới giữa hai bang Victoria và New South Wales, hai bang đông dân nhất Australia, bị đóng cửa. Trước đó vào năm 1919, hai bang này từng đóng cửa biên giới do dịch cúm Tây Ban Nha.

Phát biểu với phóng viên ở Melbourne, Thủ hiến bang Victoria Daniel Andrews cho biết: "Đây là một quyết định sáng suốt, đúng đắn vào thời điểm này, được đưa ra trước những thách thức lớn mà chúng ta phải đối mặt khi nỗ lực ngăn chặn virus".

Thủ hiến bang Victoria cũng cho hay, quyết định này đã được Thủ tướng Australia Scott Morrison và Thủ hiến bang New South Wales Gladys Berejiklian nhất trí.

Tuy nhiên, động thái trên có thể sẽ là một cú đánh vào sự phục hồi kinh tế của Australia khi nước này bước vào thời kỳ suy thoái đầu tiên sau gần ba thập kỷ.

Theo Globe and Mail, số ca dương tính với COVID-19 tại thành phố Melbourne, thủ phủ bang Victoria, đã tăng mạnh trong những ngày gần đây. Các nhà chức trách đã buộc phải ban hành lệnh cách ly xã hội nghiêm ngặt ở 30 vùng ngoại ô, trong khi đưa 9 tòa nhà công cộng vào tình trạng phong tỏa hoàn toàn.

Ngày 5/7, bang Victoria ghi nhận 127 ca nhiễm mới - số ca nhiễm mới trong một ngày cao nhất kể từ khi đại dịch bùng phát. Bang Victoria cũng ghi nhận thêm một cả tử vong và đây là ca tử vong đầu tiên ở Australia trong hơn 2 tuần qua, nâng tổng số ca tử vong do COVID-19 ở nước này lên 105.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Australia đóng cửa biên giới vô thời hạn đối với hai bang đông dân nhất