Ấn Độ phóng thành công tên lửa siêu thanh nhanh nhất thế giới

Bạch Dương (Theo AFP)| 23/05/2019 11:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/5, Ấn Độ đã phóng thành công tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos, tên lửa có tốc độ nhanh nhất thế giới, AFP đưa tin.

Ấn Độ phóng thành công tên lửa siêu thanh nhanh nhất thế giới

Tên lửa BrahMos được phát triển chung bởi Ấn Độ và Nga

Đây là một cuộc thử nghiệm quan trọng đối với lực lượng Không quân Ấn Độ. Theo AFP, sau khi được phóng từ máy bay tiêm kích Su-30 MKI, do Nga sản xuất, tên lửa thử nghiệm đã đi đúng hành trình đặt ra trước khi nhắm trúng mục tiêu trên mặt đất.

Trong vụ thử nghiệm, tên lửa BrahMos có tầm bắn khoảng 300km, nặng 2,5 tấn và là loại vũ khí nặng nhất mà một máy bay Su-30 từng chở theo.

AFP dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Ấn Độ nhấn mạnh: “Tên lửa BrahMos mang lại cho Không quân Ấn Độ năng lực tấn công từ khoảng cách lớn nhằm vào bất kỳ mục tiêu nào trên bộ hay trên biển, với độ chính xác cao dù ngày hay đêm và trong mọi điều kiện thời tiết”.

Hiện tên lửa BrahMos, được đặt theo tên con sông Brahmaputra của Ấn Độ và Moskva của Nga. do Ấn Độ phối hợp với Nga phát triển, có tốc độ tối đa lên tới 3.450 km/h.

Tên lửa này được cho có tốc độ nhanh hơn 1,5 lần so với máy bay siêu thanh Concorde. Theo truyền thông quốc tế, New Delhi mong muốn tên lửa mới sẽ sớm có mặt trên thị trường quốc tế.

AFP cho biết, Ấn Độ và Nga được cho cũng đang chuẩn bị các kế hoạch phát triển tên lửa tầm xa hơn, với tốc độ có thể lên tới Mach 5, tương đương 6.125km/h.

Trước đó, vụ thử nghiệm đầu tiên nhắm vào một mục tiêu trên biển đã được tiến hành hồi tháng 11-2017. Thời điểm đó, Ấn Độ tuyên bố là quốc gia đầu tiên bắn thành công từ trên không một tên lửa tấn công có tốc độ 2,8 Mach nhằm vào mục tiêu trên biển.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ phóng thành công tên lửa siêu thanh nhanh nhất thế giới