Ấn Độ điều Su-30 bắn hạ máy bay không người lái Pakistan

Bạch Dương (Theo RT)| 05/03/2019 13:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một máy bay không người lái quân sự của Pakistan bị cáo buộc đã xâm phạm không phận Ấn Độ và bị chiến đấu cơ nước này bắn hạ ngày 4/3, RT đưa tin.

Ấn Độ điều Su-30 bắn hạ máy bay không người lái Pakistan

Một chiếc máy bay chiến đấu Sukhoi-30 của Không quân Ấn Độ

Dẫn nguồn tin từ Hãng thông tấn ANI của Ấn Độ, RT cho biết, chiếc máy bay không người lái của Pakistan đã bị lực lượng phòng không Ấn Độ phát hiệnxâm phạm không phận nước này, và đang tiến hành do thám các vị trí quân sự trong một khu vực sa mạc thuộc bang Rajasthan, tây bắc Ấn Độ.

Theo ANI, sự việc xảy ra vào khoảng 11h30 ngày 4/3 (giờ địa phương). Vài phút sau khi bị trạm radar mặt đất (của Ấn Độ) phát hiện, chiếc máy bay của Pakistan đã bị một máy bay chiến đấu Sukhoi-30 của Không quân Ấn Độ bắn hạ bằng tên lửa không đối không vào trưa cùng ngày.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Ấn Độ và Pakistan đang ở mức cao sau khi Không quân Ấn Độ không kích một trại huấn luyện khủng bố ở Balakot nằm sâu trong lãnh thổ Pakistan và hành động đáp trả sau đó của Islamabad.         

Trước đó, hôm 27/2, lực lượng Không quân Ấn Độ cũng đã bắn hạ một máy bay không người lái của Pakistan của Kutch thuộc bang Gujarat dọc biên giới giữa hai nước

Trong khi đó, Thủ hiến bang Punjab (Ấn Độ) giáp biên giới với Pakistan, ông Amarinder Singh ngày 4/3 cảnh báo Pakistan sẽ không do dự sử dụng vũ khí hạt nhân nếu Islamabad cảm thấy bị thất bại trước Ấn Độ trong một cuộc chiến thông thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ điều Su-30 bắn hạ máy bay không người lái Pakistan