Ấn Độ đẩy mạnh phát triển thế hệ vũ khí siêu thanh mới

Bạch Dương (Theo Hindustan Times)| 22/10/2019 22:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng Ấn Độ (DRPO) đã bắt tay vào việc chế tạo thế hệ vũ khí siêu thanh mới - tên lửa di chuyển với tốc độ nhanh hơn vận tốc âm thanh gấp 5 lần, tức là bay hơn 1 dặm trong mỗi giây.

Ấn Độ đẩy mạnh phát triển thế hệ vũ khí siêu thanh mới

Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng Ấn Độ (DRPO) đã bắt tay vào việc chế tạo thế hệ vũ khí siêu thanh mới - tên lửa di chuyển với tốc độ nhanh hơn vận tốc âm thanh gấp 5 lần

Hindustan Times dẫn lời một giới chức cấp cao giấu tên trong chính phủ Ấn Độ cho biết: "Hệ thống vũ khí siêu thanh là một trong những hướng công nghệ hiện đại mà chúng tôi đang theo đuổi một cách nghiêm túc".

Được coi là hệ một hệ thóng vũ khí thế hệ tiếp theo của người Viking, có thể nói cuộc đua giành lấy công nghệ vũ khí siêu âm đang nóng lên.

Việc Ấn Độ bắt đầu đẩy mạnh phát triển thế hệ vũ khí siêu thanh mới diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc, Nga, và Mỹ đang thử nghiệm các vũ khí siêu âm thuộc nhiều loại khác nhau nhằm tăng cường sức mạnh kiềm chế - răn đe hạt nhân chiến lược, cũng như tăng cường khả năng chiến đấu của lực lượng tiền tuyến.

Theo Hindustan Times, vũ khí siêu thanh được thiết kế đặc biệt để tăng khả năng “sống sót” trước các hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo hiện đại.

Trước đó, Ấn Độ cũng từng thông báo rằng trong vòng 3-4 năm tới sẽ xuất hiện tên lửa không đối không BrahMos-2, một sản phẩm được hợp tác với Nga.

BrahMos-2 có khả năng đạt tốc độ siêu thanh Mach 7 (gấp 7 lần tốc độ âm thanh) và dự kiến sẽ được phát triển trong vòng 7 năm. Trong khi đó, phiên bản BrahMos-II tầm trung có khả năng đạt tốc độ Mach 4 và dự kiến sẽ được sản xuất trong vòng 4-5 năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ đẩy mạnh phát triển thế hệ vũ khí siêu thanh mới