Afghanistan: Rơi máy bay quân sự làm 17 người thiệt mạng

QT| 06/08/2015 19:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 6/8, một máy bay trực thăng quân sự của Afghanistan đã bị rơi ở tỉnh miền Nam Zabul, cách Thủ đô Kabul khoảng 340 km về phía Nam, làm 17 người thiệt mạng.

Chỉ huy lực lượng không quân khu vực miền Nam Afghanistan, Tướng Abdul Razeq Shirzai xác nhận, một máy trực thăng của quân đội đã rơi tại khu vực ở giữa các huyện Naw Bahar và Shinkai thuộc tỉnh Zabul lúc 9:30 sáng (giờ địa phương), làm thiệt mạng 17 người, trong đó có 5 thành viên phi hành đoàn và 12 binh sĩ.

Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Cùng ngày, tại Pul-i-Alam, thủ phủ tỉnh Logar ở phía nam Thủ đô Kabul đã xảy ra một vụ đánh bom liều chết bằng xe tải, làm 8 người thiệt mạng và 12 người bị thương

Phó cảnh sát trưởng tỉnh Logar, Mohammad Qari Wara cho biết, một chiếc xe tải chở đầy chất nổ đã phát nổ trước cổng khu nhà thuộc lực lượng phản ứng nhanh của cảnh sát, làm 3 cảnh sát và 5 dân thường thiệt mạng, 12 người bị thương, trong đó có cả trẻ em. Vụ nổ cũng làm hư hại các toà nhà chính phủ gần đó. 

Phiến quân Taliban đã thừa nhận tiến hành vụ tấn công trên và cho biết mục tiêu tấn công là lực lượng an ninh.

Theo Bộ Nội vụ Afghanistan, đây là vụ tấn công liều chết đầu tiên kể từ khi Taliban tuần trước xác nhận thủ lĩnh của lực lượng này là Mullah Omar đã chết. Vụ tấn công cho thấy tình hình Afghanistan ngày càng bất ổn trong bối cảnh lực lượng an ninh Afghanistan tự đảm nhận nhiệm vụ đảm bảo an ninh ở nước này mà không có sự hỗ trợ đầy đủ của lực lượng NATO. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Afghanistan: Rơi máy bay quân sự làm 17 người thiệt mạng