2 nhân viên đại sứ Serbia bị bắt cóc tại Libya

Hà Kim| 09/11/2015 19:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 9/11, Bộ Ngoại giao Serbia chính thức xác nhận, 2 nhân viên làm việc tại Đại sứ quán nước này đã bị bắt cóc khi đang đi cùng đoàn xe ngoại giao tại Sabratha, Libya sáng 8/11.

2 nhân viên đại sứ Serbia bị bắt cóc tại Libya

Bộ trưởng Ngoại giao Serbia, Ivica Dacic  tại cuộc họp báo

Theo Reuters, 2 nhân viên ngoại giao là Sladjana Stankovic, cán bộ phụ trách truyền thông và Jovica Stepic, lái xe của Đại sứ quán Serbia ở Libya bị bắt cóc sáng ngày 8/11 . Những kẻ bắt cóc đã tạo hiện trường giả bằng cách đâm vào phía sau ô tô của Đại sứ quán. Khi lái xe ra khỏi  xe để xem xét tình hình, những tay súng đã xông tới lôi ông vào xe của chúng rồi bắt cóc nữ nhân viên đại sứ.

Tại cuộc họp báo ngày 9/11, Bộ trưởng Ngoại giao Serbia, Ivica Dacic cho biết, Serbia không biết những kẻ bắt cóc là ai. “Không có ai liên hệ để yêu cầu bất cứ điều gì, nhưng chúng tôi vẫn đang theo dõi diễn biến vụ việc”, ông nói.

Ông cũng cho biết đã trao đổi với người đồng cấp của Libya về vụ bắt cóc này.

Trước sự việc táo tợn này, Hội đồng Quân sự Sabratha, cơ quan ủy trị an ninh khu vực đã nâng cao tình trạng báo động và thắt chặt hoạt động tại các chốt kiểm soát ở khắp mọi nơi trong các thành phố lân cận.

Libya từ lâu đã trở thành nơi trú ẩn của các phần tử cực đoan được đào tại tại các trại thánh chiến để thực hiện các vụ tấn công liều chết tại nhiều nước trên thế giới. Đặc biệt, Sabratha được xem là thành trì của các nhóm cực đoan hoạt động ngoài vòng pháp luật tại Libya.

Libya rơi vào tình trạng hỗn loạn sau khi nhà lãnh đạo Moamer Kadhafi bị lật đổ năm 2011.

Hiện ở Libya có hai cơ quan lập pháp và hai chính phủ tồn tại song song kể từ khi thủ đô Tripoli bị lực lượng nổi dậy Fajr Libya chiếm giữ. Chính phủ được quốc tế công nhận hoạt động độc lập ở miền đông đất nước.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
2 nhân viên đại sứ Serbia bị bắt cóc tại Libya