Phát hiện bào thai 60 năm trong bụng cụ bà 91 tuổi

Hoàng Kim| 05/08/2015 13:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các bác sĩ tại thị trấn La Boca đã vô cùng kinh ngạc khi phát hiện ra một bào thai đã bị vôi hóa nằm trong tử cung của một cụ bà 91 tuổi trong 60 năm qua.

Phát hiện bào thai 60 năm trong bụng cụ bà 91 tuổi

Cụ bà Estela Meléndez

Bà Estela Meléndez, 91 tuổi sống tại thị trấn La Boca, một thị trấn nhỏ ven sông Rapel của Chile. Những năm gần đây, bà Meléndez gặp nhiều khó khăn về thính giác và bệnh viêm khớp. Bà cho biết, bà có một khối u trong bụng đã nhiều năm qua. Mãi cho tới gần đây, có vẻ như khối u làm cho bà cảm thấy khó chịu và đi khám.

Tuy nhiên, ở lần khám này, kết quả siêu âm cho thấy, không có khối u nào trong bụng bà cả, mà là một thai nhi. Các bác sĩ tại bệnh viện địa phương cho biết, thai nhi trong bụng bà Meléndez đã được 60 năm nay và đã bị vôi hóa, tuy nhiên, nó không làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bà.

Với bà Meléndez và các thành viên trong gia đình, tin này thật sự là một cú sốc lớn. Bà Meléndez đã kết hôn được 74 năm, chồng của bà mất vào tháng Giêng vừa qua ở tuổi 91. Nhưng, suốt trong thời gian chung sống, 2 người đã không thể có con.

Phát hiện bào thai 60 năm trong bụng cụ bà 91 tuổi

Hiện tượng bào thai bị vôi hóa được gọi là Lithopedion, xảy ra khi bào thai chết lưu trong bụng và bị canxi hóa 

Bà Meléndez nói: “Chúng tôi đã từng có thai một lần. Trời ơi, bạn có thể tưởng tượng được không, hơn 60 năm mang thai… Chúng tôi đã phải chịu đựng quá nhiều vì điều này”. Bà cảm thấy vô cùng hối tiếc và tự hỏi, không thể hiểu nổi, vì sao bà lại không thể cảm nhận thai nhi trong bụng mình khi nó đã bị chết lưu và vôi hóa trong suốt một thời gian dài như vậy.

Chính vì tin rằng, mình bị mắc khối u trong bụng, nên suốt trong những năm tháng của cuộc đời, bà và chồng đã không thể thực hiện được ước mơ là có những đứa con.

Ban đầu, các bác sĩ định rằng, sẽ thực hiện phẫu thuật, loại bỏ bào thai ra. Tuy nhiên, sau đó, các bác sĩ nhận định, trong trường hợp của bà Meléndez, việc phẫu thuật sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của bà. Hiện, bệnh viện đã cho bà Meléndez về nhà.

Theo các nhà nghiên cứu, hiện tượng bào thai bị vôi hóa được gọi là Lithopedion, xảy ra khi bào thai chết lưu trong bụng và bị canxi hóa ngoài tử cung. Đây là một chứng hiếm gặp, trong lịch sử y học chỉ mới ghi lại dưới 300 trường hợp mắc chứng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện bào thai 60 năm trong bụng cụ bà 91 tuổi