Ấn Độ ra mắt xà phòng làm từ phân bò

Bạch Dương (Theo ANI)| 02/10/2019 15:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sản phẩm xà phòng làm từ phân bò và bình nước ống tre đã chính thức được giới thiệu trên thị trường Ấn Độ hôm 1/10, Hãng thông tấn ANI đưa tin đưa tin.

Theo ANI, đây là các sản phẩm do Ủy ban Khadi và Công nghiệp thôn làng Ấn Độ (KVIC) sản xuất.

Ấn Độ ra mắt xà phòng làm từ phân bò

Sản xuất xà phòng phân bò tại Ấn Độ. Ảnh: Science Source

Phát biểu tại sự kiện nhân kịp kỷ niệm 150 năm ngày sinh của lãnh tụ Mahatma Gandhi, người đứng đầu Liên bộ Phát triển nông thôn và vận tải đường bộ - Các doanh nghiệp vừa, nhỏ và rất nhỏ (MSME), ông Nitin Gadkari cho biết người tiêu dùng đang ngày càng chấp nhận những sản phẩm hữu cơ nói trên.

Cũng trong phát biểu của mình, Bộ trưởng Gadkari nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu các sản phẩm do Ủy ban Khadi và Công nghiệp Làng (KVIC) sản xuất.

Cùng với đó, ông Gadkari cho rằng: “Chúng ta cần cách tiếp cận chuyên nghiệp và minh bạch với chất lượng, đóng gói đẹp mà không làm ảnh hưởng đến tư tưởng kinh tế của Mahatma Gandhi”.

Đồng thời, ông đặt mục tiêu ngành sản xuất sản phẩm mới này sẽ đạt doanh thu trên 1,4 tỷ USD vào năm 2021, và tạo ra việc làm trên quy mô lớn, đặc biệt là cho những ngườ dân sống ở khu vực nông thôn.

Bình nước ống tre chính là phương án thay thế lý tưởng cho chai nhựa bởi chúng bắt nguồn hoàn toàn từ thiên nhiên, giá rẻ cũng như thân thiện với môi trường. Giá bình nước ống tre là gần 8 USD/chiếc (hơn 185.000 đồng), trong khi xà phòng làm từ phân bò có giá 1,75 USD (khoảng 40.000 đồng).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ ra mắt xà phòng làm từ phân bò