Thế giới đang “sốt” với BĐS bên bến du thuyền

Tú Viên| 06/07/2021 20:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Muôn đời nay, hành Thuỷ luôn được con người ưa chuộng. Như một lẽ tự nhiên, n hững nơi có địa thế nương theo hành Thủy thường là nơi vượng khí giúp gia chủ ăn nên làm ra, giúp vùng đất đó trở nên trù phú và thịnh vượng.

Thế nên, những khu phức hợp hạng sang hướng thủy như Marina Bay ( Hoa Kỳ ) , Hillarys Marina ở xứ chuột túi, Marina Cove của xứ Cảng Thơm hay Marina Bay Sand tại Đảo quốc Sư tử luôn trở thành lựa chọn của cư dân thượng lưu – từ những tỷ phú, chính trị gia, cho đến các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Hẳn nhiên, đối với tầng lớp cư dân thành đạt và am tường phong cách sống này, giá trị của không gian sống không chỉ được thể hiện ở căn biệt thự hướng thuỷ san g chảnh, toà tháp sang trọng hay trung tâm mua sắm và giải trí sầm uất, mà còn ở bến du thuyền đẳng cấp với những “dinh thự nổi” ngạo nghễ soi bóng xuống mặt nước xanh trong.

Bến du thuyền – yếu tố kích hoạt giá trị BĐS cho các khu phức hợp hướng thuỷ

Theo báo cáo của Knight Frank, bất động sản (BĐS) hướng thủy trên toàn cầu hiện có giá cao hơn trung bình khoảng 40% so với sản phẩm cùng quy mô, tiện ích, chất lượng xây dựng. BĐS tích hợp bến du thuyền là một đặc quyền mà không phải ai muốn cũng có thể đạt được. Ở nhiều quốc gia trên thế giới, nơi du thuyền là thú chơi của giới thượng lưu, đôi khi việc sở hữu một chỗ neo đậu du thuyền giá còn cao hơn cả bản thân BĐS .

BĐS giới hạn bên Bến du thuyền luôn là ưu tiên sở hữu trong Bộ sưu tập của giới thượng lưu

Những khu phức hợp sở hữu bến du thuyền như Marina City, Marina del Rey luôn có giá cao hơn so với các dự án khác trên thị trường. Giá nhà ở Marina del Rey (California) đã tăng 24,8% vào tháng 5/2021 so với cùng kỳ năm ngoái, với giá trung bình là 1,2 triệu USD so với mức 965.000 USD của năm ngoái. Đây là nơi quần tụ của nhiều người nổi tiếng như tay đua xe đạp Kristabel Doebel-Hickok , đạo diễn điện ảnh Cindy Chupack, trong khi Marina City là chốn đi về của siêu đầu bếp Graham Elliot Bowles hay huyền thoại âm nhạc đồng quê John Denver…

BĐS sở hữu bến du thuyền tại Marina d el Rey đã tăng 24,8% so với cùng kỳ năm ngoái

Ở xứ chuột túi, bến du thuyền đã trở thành một điểm nhấn của khu phức hợp Hillarys Marina, kéo theo sự gia tăng giá trị bất động sản. Giá nhà trung bình ở Hillarys hiện ở mức 663.476 USD so với mức 553.220 USD của cùng kỳ năm trước.

Aqua Marina – món trang sức tạo nên giá trị cho không gian sống tại Aqua City

Theo báo cáo mới nhất của Knight Frank, trong 5 năm tới, tốc độ gia tăng số người siêu giàu tại Việt Nam sẽ là 31% - mức nhanh hàng đầu thế giới. Dự kiến, tới năm 2025, Việt Nam sẽ có 511 người có tài sản trên 30 triệu USD và 25.812 sở hữu tài sản hơn 1 triệu USD. Điều này cũng có nghĩa rằng, yêu cầu của tầng lớp này đối với không gian sống ngày càng trở nên khắt khe hơn. Với họ, một không gian sống đúng nghĩa không chỉ đơn thuần là nơi trú ngụ thông thường với các tiện ích cơ bản, mà phải là nơi đáp ứng tiêu chí “một điểm đến, vạn trải nghiệm” - từ vị trí đắc địa, tầm nhìn đắt giá, kiến trúc đỉnh cao, cho đến các tiện ích xứng tầm, trong đó không thể không kể đến tiện ích đẳng cấp đứng hàng đầu trong mối quan tâm của giới thượng lưu : bến du thuyền.

Các dự án tích hợp bến du thuyền đúng nghĩa như Aqua City tại Việt Nam là vô cùng hiếm hoi

Tận dụng thế đất được bao quanh bởi dòng sông Đồng Nai hào sảng với thảm thực vật tự nhiên phong phú, tổ hợp Quảng trường – Bến du thuyền Aqua Marina phong cách châu Âu tại Aqua City đã được Novaland quy hoạch như một tổ hợp vui chơi giải trí mua sắm đẳng cấp hàng đầu khu vực với bến du thuyền chuẩn quốc tế; quảng trường rộng lớn sức chứa 10.000 người ; khu mua sắm, ẩm thực sầm uất , … Tất cả giúp tạo nên một khu đô thị hiện đại và năng động bên sông, thỏa mãn nhu cầu của giới thượng lưu Việt về một phong cách sống đỉnh cao, đưa dự án sánh tầm với những đô thị hàng đầu trong khu vực.

Tổ hợp Quảng trường – Bến du thuyền Aqua Marina, Aqua City tại phía Đông TP HCM

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, nhu cầu sở hữu không gian sống cũng như phương tiện di chuyển đang thay đổi rõ rệt. Nhiều người có xu hướng tìm kiếm các không gian sống rộng rãi kết nối cùng thiên nhiê n và các phương tiện di chuyển cá nhân như du thuyền đang được ưa chuộng. Theo số liệu của Sở GTVT TP.HCM, chỉ riêng trong năm 2020, tại TP.HCM, số lượng phương tiện đường thuỷ nội địa đăng ký mới phát sinh là 287 phương tiện, trong đó có 22 du thuyền, 28 cano có sức chở dưới 12 người. Hẳn nhiên, trong bối cảnh đó, BĐS bên bến du thuyền đang trở thành từ khoá dẫn dắt thị trường.

“Bến du thuyền là một xu hướng phát triển của thế giới dành cho giới tinh hoa và siêu giàu. Xã hội càng phát triển, số lượng người giàu và siêu giàu càng tăng cao, cùng với sự giao lưu kết nối ngày càng chặt chẽ với các thị trường du thuyền phát triển mạnh mẽ như Singapore, H o ng K o ng, thị trường BĐS sở hữu bến du thuyền tại Việt Nam chắc chắn sẽ có tiềm năng phát triển trong tương lai. Tuy nhiên, để phát triển bến du thuyền đúng nghĩa cần một kế hoạch bài bản và đội ngũ phát triển chất lượng để làm đúng và làm tới.” – bà Dương Thuỳ Dung, Giám đốc cấp cao của CBRE Việt Nam, nhận định.



Sự kiện trực tuyến giới thiệu dòng sản phẩm BĐS giới hạn bên bến du thuyền thượng lưu tại phân khu Sun Harbor 1 thuộc khu đô thị sinh thái Aqua City diễn ra vào sáng 11/7. Để tìm hiểu thông tin dự án và nắm bắt cơ hội sở hữu dòng sản phẩm này, độc giả truy cập website aquacity.com.vn hoặc gọi hotline 0943797979 .

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thế giới đang “sốt” với BĐS bên bến du thuyền