“The Exorcist” phim kinh dị hay nhất lịch sử được làm phần hậu truyện

Minh Anh| 27/07/2021 22:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

The Guardian đưa tin, hãng Universal đã mua bản quyền bộ ba phim hậu truyện của “The Exorcist” (1973) - tác phẩm kinh dị từng đoạt giải Oscar. Chùm phim dự kiến được ra mắt vào năm 2023.

Đầu thập niên 1970, dòng phim kinh dị đã có chỗ đứng và trở thành xu hướng chủ đạo nhờ thành công của “The Exorcist” (1973). “The Exorcist” đã đứng đầu tổng doanh thu phòng vé trong thập kỷ này (bao gồm doanh thu phát hành lại sau đó của bộ phim).

Những kỹ xảo được sử dụng trong phim gây ấn tượng mạnh với khán giả, đẩy người xem đến nhiều giây phút hồi hộp và căng thẳng. Phim cũng lọt vào danh sách một trong các bộ phim kinh dị kinh điển.

kinh-di3.jpg
Đầu thập niên 1970, dòng phim kinh dị đã có chỗ đứng và trở thành xu hướng chủ đạo nhờ thành công của “The Exorcist” (1973).

Sau 48 năm, The Exorcist vẫn được ca ngợi là một trong những tác phẩm phim kinh dị đáng sợ nhất từng được thực hiện. Diễn xuất của nữ diễn viên Linda Blair trong vai cô bé Regan vẫn còn đọng lại trong tâm trí khán giả rất lâu sau khi phim khép lại.

The Guardian đưa tin Universal Pictures đã chi 400 triệu USD để mua bản quyền bộ ba tác phẩm mới, là hậu truyện của phim kinh dị kinh điển The Exorcist.

Chùm phim đánh dấu sự trở lại của nữ diễn viên Ellen Burstyn với vai Chris MacNeil - từng mang về cho bà một đề cử giải Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc - và Leslie Odom Jr trong vai Hamilton.

Trong The Exorcist, Ellen Burstyn thủ vai Chris MacNeil, một nữ diễn viên nổi tiếng có con gái không may bị quỷ ám. Vai Hamilton của Leslie Odom Jr là vị linh mục đã giúp MacNeil cứu con gái cô.

kinh-di2.jpg
Cảnh trong phim The Exorcist - Ảnh: IMDb

Bộ phim đầu tiên trong bộ ba tác phẩm hậu truyện The Exorcist dự kiến phát hành tại rạp vào tháng 10/2023. Hai phần phim tiếp theo dự kiến phát hành trên dịch vụ xem video trực tuyến Peacock của hãng Universal.

Dự án phim có sự tham gia của đạo diễn David Gordon Green, diễn viên Jamie Lee Curtis...

Hậu truyện The Exorcist được mô tả là “sự tiếp tục hấp dẫn” của nguyên tác năm 1973. Phần phim mở đầu thương hiệu quỷ ám đã thu 440 triệu USD tại phòng vé toàn cầu và chiến thắng một giải Oscar ở hạng mục Kịch bản chuyển thể xuất sắc.

kinh-di.jpeg
Universal Pictures đã chi 400 triệu USD để mua bản quyền bộ ba tác phẩm mới, là hậu truyện của phim kinh dị kinh điển The Exorcist.

Sau thành công của The Exorcist, hãng Warner Bros. từng thực hiện thêm hai hậu truyện cho bộ phim nhưng đều thất bại. Năm 2016, một hậu truyện phiên bản truyền hình cho The Exorcist đã được thực hiện và kéo dài trong hai mùa. Thủ vai chính trong tác phẩm là Geena Davis.

The Exorcist được các nhà phê bình trên chuyên trang chấm điểm phim Rotten Tomatoes bình chọn là tác phẩm kinh dị hay nhất từng được thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“The Exorcist” phim kinh dị hay nhất lịch sử được làm phần hậu truyện