Thầy Park lại đau đầu với hàng phòng ngự ĐT Việt Nam

Duy Thái - Thụy Anh| 11/05/2020 16:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với việc Xuân Mạnh bất ngờ tái phát chấn thương, HLV Park đang vướng phải cơn đau đầu với hàng phòng ngự ĐT Việt Nam.

Theo những thông tin mới nhất tới từ phía CLB Sông Lam Nghệ An, thì hậu vệ Phạm Xuân Mạnh đã bất ngờ tái phát chấn thương cổ chân đã mắc phải trước đó. Chấn thương này được cho là khá nặng, do đó cầu thủ gốc Nghệ An vẫn chưa hẹn ngày trở lại. Nhiều khả năng, hậu vệ 24 tuổi sẽ không thể kịp bình phục khi V.League đang rục rịch tái xuất vào thời gian sắp tới.

Trước đó, vào hồi đầu tháng 4, Xuân Mạnh từng lên tiếng xác nhận đã hồi phục và có thể tập luyện cùng các đồng đội tại Sông Lam Nghệ An mà không bị đau. Tuy nhiên, có vẻ như việc trở lại tập luyện quá sớm khi mà chấn thương chưa hoàn toàn lành lặn đã khiến cho chấn thương của Xuân Mạnh tái phát. Trường hợp của cầu thủ xứ Nghệ khá giống trung vệ Trần Đình Trọng.

Được biết, đây là chấn thương Xuân Mạnh đã từng gặp phải trong năm 2019 và khiến anh phải nghỉ thi đấu trong 1 thời gian dài. Chấn thương dai dẳng này từng khiến Xuân Mạnh lỡ hẹn với nhiều giải đấu quan trọng của ĐT Việt Nam như AFF Cup 2018, Asian Cup 2019.

Với việc Xuân Mạnh tái phát chấn thương và khả năng cao bỏ lỡ giai đoạn tiếp theo của V League sẽ lại khiến HLV Park Hang Seo đau đầu cho bài toán nhân sự ở hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam. Hậu vệ của Sông Lam Nghệ An được coi là quân bài lý tưởng nhất để thay thế cho sự vắng mặt của Trọng Hoàng ở trận đấu với Malaysia tại VL World Cup 2022.

Thầy Park lại đau đầu với hàng phòng ngự ĐT Việt Nam

Phạm Xuân Mạnh (áo đỏ) bất ngờ tái phát chấn thương.

Xuân Mạnh đã từng chơi cực hay ở vị trí này khi thay thế Đoàn Văn Hậu gặp chấn thương tại VCK U23 châu Á 2018. Sự tương đồng về mặt lối chơi và phong cách thi đấu của ngôi sao 24 tuổi có thể khiến ông Park bớt lo lắng về hành lang cánh của ĐT Việt Nam. Cả Xuân Mạnh lẫn Trọng hoàng đều là những cầu thủ có thể lực, khả năng đeo bám và sẵn sàng chơi lăn xả khi cần.

Sự vắng mặt của Xuân Mạnh có thể khiến thầy Park buộc phải tin dùng Vũ Văn Thanh cho vị trí chạy cánh phải trong sơ đồ 3-4-3. Tuy nhiên, kể từ sau khi bình phục chấn thương dây chằng, hậu vệ gốc Hải Dương vẫn chưa thể lấy lại được phong độ tốt nhất của mình. Bởi thế cho nên việc chọn lựa hậu vệ của HAGL vẫn thực sự là một canh bạc đối với chiến lược gia người Hàn Quốc.

Hiện tại, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đang đứng đầu bảng G tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với 11 điểm. Nếu có thể giành chiến thắng trước Malaysia ở trận đấu sắp tới, cơ hội để ĐT Việt Nam tiến vào vòng loại cuối cùng là rất lớn. Chắc chắn thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ quyết tâm để giành trọn 3 điểm ở trận đấu này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thầy Park lại đau đầu với hàng phòng ngự ĐT Việt Nam