Giáo dục

Thầy giáo vùng cao Nghệ An mở thư viện đọc sách miễn phí

Hải Yến - Đình Tuân 03/08/2023 - 06:45

Nhận thấy nhiều em học sinh thích đọc sách nhưng không có nguồn sách để đọc, thầy Nguyễn Văn Trung, Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Tương Dương, huyện Tương Dương, Nghệ An đã mở thư viện đọc sách phục vụ miễn phí học sinh.

Với gần 20 năm trong nghề dạy học, thầy Nguyễn Văn Trung đã tích cóp được khoảng 1.000 đầu sách, chủ yếu là sách văn hóa, lịch sử, văn học, kĩ năng sống. Trong đó, sách văn học thiếu nhi chiếm gần nửa số đầu sách gồm các tác phẩm văn học hay của thế giới cũng như Việt Nam.

thay_giao_mo_thu_vien_sach_1.jpg
Thầy Nguyễn Văn Trung bên các học trò nhỏ của mình.

Vốn ham đọc sách, thầy Nguyễn Văn Trung, Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Tương Dương (huyện Tương Dương, Nghệ An) đã xây dựng tủ sách ban đầu với mục đích thỏa niềm đam mê cá nhân và tạo thói quen đọc sách cho các con.

Nhận thấy sự cần thiết lan tỏa phong trào đọc sách và đáp ứng phần nào nhu cầu đọc sách trong cộng đồng, nhất là lứa tuổi học sinh, thầy Trung đã bàn với vợ biến căn nhà của mình thành không gian đọc sách miễn phí mang tên “Trời xanh ngập nắng”.

thay_giao_mo_thu_vien_sach_2.jpg
Dịp hè, nhiều học sinh trong và ngoài thị trấn Thạch Giám đã đến đọc và mượn sách tại thư viện của thầy Trung.

Thư viện của thầy Nguyễn Văn Trung bắt đầu hoạt động từ đầu tháng 7/2023. Tại thư viện cũng là nhà riêng của thầy giáo, các em học sinh có thể đọc sách, chơi bắn bi, ô ăn quan, cờ vua và được cắt tóc miễn phí.

Thầy Nguyễn Văn Trung, quê ở huyện Hưng Nguyên. Từ năm 2005, thầy lên dạy học ở huyện Tương Dương. Nay thêm công việc cán bộ quản lý nhà trường bận rộn hơn nhưng thầy Trung vẫn duy trì thói quen đọc sách hàng ngày và ước muốn lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng, đặc biệt đối với các em học sinh.

thay_giao_mo_thu_vien_sach_3.jpg
Thư viện của thầy Trung có khoảng gần 1.000 đầu sách các loại

Biết đến thư viện “Trời xanh ngập nắng” của gia đình thầy Trung, hàng ngày có hàng chục em học sinh đến đọc và mượn sách, chơi các trò chơi dân gian.

"Thư viện Trời xanh ngập nắng luôn mở rộng cửa chào đón các em học sinh và độc giả mọi lứa tuổi, với mong muốn các em cũng như mọi người thu nạp được nhiều điều bổ ích từ không gian văn hóa này”, thầy giáo Nguyễn Văn Trung chia sẻ và mong muốn có nhiều thầy cô giáo cùng mở thư viện để giúp các em học sinh ở vùng miền núi cao mở mang trí tuệ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thầy giáo vùng cao Nghệ An mở thư viện đọc sách miễn phí