Thầy giáo “thay áo mới” cho khu cách ly

Thu Hường| 18/06/2021 09:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thuộc diện F1, được cách ly tập trung tại Trường mầm non Sơn Trung, huyện Hương Sơn, thầy giáo Lê Duy Lợi đã vẽ tranh, trang trí trường học cho các bé.

Theo đó, thầy Lê Duy Lợi (SN 1985), giáo viên Trường THCS Nguyễn Tuấn Thiện thuộc diện F1, vì có liên quan đến bệnh nhân tại thôn Đại Vường, xã Phú Sơn, hiện đang phải cách ly tại trường mầm non Sơn Trung (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh).

anh-1.jpg
Thầy Lợi bắt đầu vẽ chúc bé ngủ ngon

Thầy Lợi chia sẻ, tối 12/6, thầy cùng 5 người trong xóm được đưa đến điểm Trường mầm non Sơn Trung để cách ly tập trung. Lúc đầu tâm trạng rất buồn và lo sợ nhưng sau được mọi người động viên nên tinh thần dần ổn định trở lại.

anh-2.jpg
Bức tường trống trơn trở nên sinh động, ngộ nghĩnh, nhiều màu sắc phù hợp với các cháu mầm non

Có nhiều thời gian rảnh, nhìn những bức tường bị bong tróc, thầy Lợi nảy ra ý định "thay áo mới" cho những mảng tường. Thầy đã liên hệ với người thân nhờ mang dụng cụ vẽ và màu sơn vào. Tất cả đều được khử khuẩn an toàn trước khi được chuyển vào khu cách ly.

Thầy Lợi cho biết, vẽ tranh cho các cháu vừa giết thời gian, vừa giúp thay đổi không gian học tập cho trẻ mầm non.

anh-3.jpg
Bức tranh những đứa trẻ chơi trên thảm cỏ.

Thầy Lợi bắt tay vẽ tranh từ ngày 15/6, đến nay đã được 4 bức tranh, chủ đề về hoạt động của trẻ em như ăn, ngủ, vui chơi, các trò chơi dân gian. “Qua các bức tranh tôi muốn gửi tới mọi người một thông điệp: rồi tất cả sẽ ổn thôi”, thầy Lợi bày tỏ.

anh-4.jpg
Thầy Lợi mong muốn đổi không gian học tập cho các em mầm non.

Ông Nguyễn Tiến Thích- Chủ tịch UBND xã Sơn Trung cho biết, hiện tại điểm Trường mầm non Sơn Trung có 36 người cách ly, trong đó có thầy Lợi (thôn Mai Hà) vì liên quan đến ca mắc Covid-19. Trong thời gian cách ly tại đây thầy Lợi đã tranh thủ thời gian để vẽ những bức tranh nhằm trang trí phòng học cho các cháu mầm non thêm sinh động. Việc làm của thầy Lợi rất có ý nghĩa và thiết thực trong lúc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thầy giáo “thay áo mới” cho khu cách ly