Đời sống

Thầy giáo kịp thời cứu học sinh bị đuối nước

Mai Đỉnh 27/05/2024 - 22:04

Ngày 27/5, thông tin với báo chí, thầy giáo Bùi Văn Trịnh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hải An (huyện Hải Hậu, Nam Định) cho biết, một giáo viên của nhà trường đã kịp thời nhảy xuống sông cứu một em học sinh đang trong tình trạng nguy hiểm.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 10h15 cùng ngày, thầy Nguyễn Trọng Tài, giáo viên Trường Tiểu học Hải An (huyện Hải Hậu) trên đường đi nộp báo cáo tổng kết công tác Đội, đến khu vực gần Nghĩa trang xã Hải Đường thì phát hiện một em học sinh bị ngã xuống sông, tình trạng nước cuốn xa bờ. Ngay lập tức, thầy Tài đã dừng xe máy và nhảy xuống sông để cứu.

cuu-nguoi-duoi-nuoc(1).jpg
Thầy Nguyễn Trọng Tài kịp thời cứu em H. bị đuối nước.

Thầy Nguyễn Trọng Tài, sinh năm 1987, đang là giáo viên bộ môn Giáo dục thể chất, Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Hải An. Là một đảng viên, trong quá trình công tác, thầy Tài luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trong các năm học: 2017-2018, 2020-2021, 2022-2023, thầy Tài đều được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; 3 năm được công nhận đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong công tác huấn luyện đội tuyển thể dục, thể thao của trường, nhiều năm đội tuyển của trường đạt thứ hạng cao. Thầy Nguyễn Trọng Tài luôn được đồng nghiệp, học sinh, tin tưởng, quý mến.

Trường Tiểu học Hải An đã có văn bản báo cáo, đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hải Hậu đề xuất với cấp trên xét khen thưởng cho thầy Tài về hành động dũng cảm, cứu học sinh bị đuối nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thầy giáo kịp thời cứu học sinh bị đuối nước