Thầy giáo bắt học sinh nữ nhổ tóc sâu, dạy thay sai quy định

Thanh Phương| 06/05/2019 18:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 6/5, thông tin từ UBND huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cho biết, sau khi có đơn phản ánh về những sai phạm tại Trường Tiểu học Triệu Thành, huyện đã giao phòng ban chức năng tiến hành kiểm tra, làm rõ.

Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) đã vào cuộc kiểm tra, ban hành kết luận, chỉ rõ tồn tại trong quá trình tổ chức thực hiện dạy và học, do giáo viên nghỉ ốm nhiều, bị công an bắt, nhà trường để giáo viên tựthuê bên ngoài biên chế vào dạy, không báo cáo cấp trên.

Bà Nguyễn Thị Luyến, xin nghỉ ốm từ ngày 5/9/2018 đến ngày 27/3/2019, thời gian nghỉ 6 tháng 22 ngày (nghỉ liên tục). Bà Luyến nghỉ có giấy phép, có xác nhận của Phòng GD&ĐT. Thời gian nghỉ trên, bà Luyến đã thuê bà Hoàng Thị Tuyển - trình độ chuyên môn Đại học sư phạm tiểu học (giáo viên ngoài biên chế) dạy thay. Bà Luyến thuê bà Tuyển dạy trong thời gian nghỉ ốm không được sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền là trái quy định.

Thầy giáo bắt học sinh nữ nhổ tóc sâu, dạy thay sai quy định

Nhiều sai phạm tại Trường Tiểu học Triệu Thành

Ông Trịnh Hữu Hòa xin nghỉ từ 20/12/2017 đến ngày 18/5/2018 là 4 tháng 28 ngày. Năm học 2018-2019 xin nghỉ đi chữa bệnh thần kinh từ ngày 5/9/2018-16/12/2018 là 3 tháng 10 ngày. Thời gian nghỉ trong 2 năm học có giấy phép, có xác nhận của Phòng GD-ĐT và có giấy chứng nhận nghỉ ốm.

Trong thời gian nghỉ ốm, ông Trịnh Hữu Hòa đã thuê bà Hà Thị Thanh Huyền - trình độ chuyên môn Đại học Sư phạm Tiểu học (giáo viên ngoài biên chế) dạy thay. Việc ông Hòa thuê bà Huyền dạy thay không được sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền là trái quy định.

Đối với trường hợp của ông Lê Văn Tuấn nghỉ 54 ngày. Trong đó, 18 ngày có giấy phép trường cho nghỉ hợp lệ, 31 ngày nghỉ quá 3 ngày liên tục có xin phép trường nhưng không xin phép Phòng GD&ĐT và 5 ngày nghỉ không có giấy phép. Trong thời gian nghỉ trên, ông Lê Văn Tuấn, thuê bà Hà Thị Thanh Huyền (người này cũng đã được ông Hòa thuê trước đó) dạy thay 8 ngày, số còn lại giáo viên nhà trường dạy tương trợ.

Trong thời gian từ tháng 9/2018-3/2019, ông Tuấn nghỉ 42 ngày trong đó có 11 ngày xin phép nghỉ công việc riêng và đi khám, điều trị bệnh, 28 ngày nghỉ xin phép nhà trường nhưng không xin phép Phòng GD&ĐT, 3 ngày nghỉ không có giấy phép nhờ người dạy thay. Trong thời gian nghỉ, ông Tuấn thuê bà Huyền dạy thay 12 ngày. Tổng số ngày nghỉ trong hai năm học thuê bà Huyền dạy thay là 20 ngày.

Trường hợp bà Lê Thị Thảo, năm học 2017-2018 nghỉ 14 ngày, trong đó có 1 tiết do bà Huyền dạy còn lại giáo viên nhà trường dạy tương trợ. Năm học 2018-2019, nghỉ 8 ngày trong đó có 1 tiết do bà Huyền dạy, số còn lại giáo viên nhà trường dạy tương trợ. Tất cả các ngày nghỉ trên không hợp lệ vì không có giấy xin phép nghỉ.

Liên quan tới phản ánh, thầy Trịnh Hữu Hòa có hành vi không đúng mực, có dấu hiệu dâm ô đối với nhiều học sinh khiến phụ huynh bức xúc. Quá trình làm việc với những người có liên quan, đoàn kiểm tra kết luận không đủ cơ sở cho rằng thầy giáo dâm ô học sinh mà chỉ có việc ông Hòa uống rượu khi lên lớp và nhờ học sinh nhổ tóc sâu. Tuy nhiên, hành động trên được đoàn kiểm tra xác định vi phạm quy định đạo đức nhà giáo.

Ngoài những thông tin trên, đoàn kiểm tra cũng chỉ ra một số khoản thu chi trong nhà trường không đúng quy định như nhà trường thu tiền vệ sinh để thuê người quét dọn nhưng vẫn tổ chức cho học sinh các lớp làm vệ sinh, trực tuần luân phiên. Tuy nhiên, việc này đã được xử lý theo kết luận thanh tra trước đó của UBND huyện Triệu Sơn.

Đoàn kiểm tra kiến nghị UBND huyện chỉ đạo các phòng chức năng kiểm điểm các tổ chức, cá nhân có sai phạm nêu trên, đồng thời thu hồi số tiền lương chi trả không đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thầy giáo bắt học sinh nữ nhổ tóc sâu, dạy thay sai quy định