Thấy bạn bị đâm, lấy súng AK ra bắn chỉ thiên

Bá Mạnh| 30/01/2018 16:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai nhóm thanh niên gặp nhau trong quán ăn đêm rồi nảy sinh mâu thuẫn dẫn đến hỗn chiến. Thấy bạn bị đánh, Đức đã lấy khẩu súng AK trên xe ô tô ra bắn chỉ thiên nhiều phát. Hậu quả vụ hỗn chiến khiến một người tử vong.

Ngày 30/1, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm xét xử công khai bị cáo Nguyễn Trường Sang (SN 1994, trú xã Cẩm Thăng, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) cùng các bị cáo Bùi Quang Đức (SN 1989), Trần Hữu Quốc (SN 1989) và Nguyễn Xuân Ngọc (SN 1990) đều trú tại huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, về tội Giết người, Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và Gây rối trật tự công cộng.

Theo cáo trạng, khoảng 22h ngày 4/7/2017, Bùi Quang Đức, Trần Hữu Quốc, Nguyễn Xuân Ngọc và Lê Xuân Cường (SN 1999, trú tại xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) ngồi nhậu tại một nhà hàng ở thị trấn Cẩm Xuyên thì gặp nhóm của Nguyễn Viết Dũng đi vào cùng ngồi nhậu.

Trong lúc ăn uống, do mâu thuẫn từ trước nên Đức có to tiếng cãi nhau với 1 người trong nhóm của Dũng.

Tàn cuộc, Lê Xuân Cường và Nguyễn Xuân Ngọc lên xe ô tô của Đức ra về, còn Trần Hữu Quốc và một người nữa vẫn ngồi trong quán nhậu. Nhóm của Dũng thì đi bộ qua đường, sang quán karaoke Đại Phát để hát.

Thấy bạn bị đâm, lấy súng AK ra bắn chỉ thiên

Các bị cáo tại phiên xử.

Lúc qua đường, Nguyễn Trường Sang (nhóm của Dũng) đi trước mũi xe của Đức. Cho rằng Sang đi khệnh khạng nên Đức xuống xe gây hấn. Thấy vậy, Quốc, Cường và Ngọc cầm hung khí xông vào đánh Sang.

Để chống trả, Sang rút dao đâm Trần Hữu Quốc trúng vào vùng mông trái, đâm Lê Xuân Cường vào gáy, vùng lưng phải và bẹn phải.

Thấy bạn bị đâm trọng thương, Đức rút súng ngắn ra bắn nhưng bị can ngăn. Tuy nhiên, sau khi cất khẩu súng ngắn, Đức tiếp tục lấy một khẩu súng AK trong ô tô ra bắn chỉ thiên 2 phát rồi lên ô tô bỏ đi.

Về phần Lê Xuân Cường, sau đó được người dân đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, sau 3 ngày điều trị, đến ngày 7/7/2017 đã tử vong. Còn Trần Hữu Quốc chỉ bị thương nhẹ.

Thấy bạn bị đâm, lấy súng AK ra bắn chỉ thiên

Bị cáo Nguyễn Phước Sang tại phiên xử.

Sau khi gây án, Nguyễn Trường Sang đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường và bỏ trốn. Đến rạng sáng ngày 8/7/ 2017, Sang đã đến Công an huyện Cẩm Xuyên đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa, các bị cáo lần lượt thừa nhận hành vi phạm tội của mình, xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm có cơ hội sửa chữa lỗi lầm.

Nhận định hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, không chỉ gây mất ANTT trên địa bàn và tâm lý bất an cho nhân dân mà còn thể hiện sự côn đồ, coi thường pháp luật, vì chút mâu thuẫn mà tước đi quyền được sống của người khác.

Sau khi cân nhắc, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trường Sang 5 năm tù giam về tội giết người; Tuyên phạt bị cáo Bùi Quang Đức 32 tháng tù giam về hai tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và Gây rối trật tự công cộng; tuyên phạt Trần Hữu Quốc và Nguyễn Xuân Ngọc mỗi bị cáo 12 tháng tù giam về tội Gây rối trật tự công cộng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thấy bạn bị đâm, lấy súng AK ra bắn chỉ thiên