Thất vọng với iPhone 6s có bộ nhớ trong khởi điểm 16 GB

Kiên Trung| 07/07/2015 14:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trên 9to5Mac, thành viên Mark Gurman vừa xuất bản hình ảnh rò rỉ các thành phần được cho là bên trong iPhone tiếp theo, có tên là iPhone 6s. Một trong những thành phần được phát hiện là chip bộ nhớ flash chỉ 16 GB.

Điều này được phát hiên khi người dùng sử dụng iPhone vào năm ngoái đã không thể cập nhật lên iOS 8 do bộ nhớ trong 16 GB được xem là quá ít ỏi để cung cấp không gian lưu trữ trống cho việc cập nhật.

Thất vọng với iPhone 6s có bộ nhớ trong khởi điểm 16 GB

Bộ nhớ trong thấp cũng có nghĩa người dùng sẽ tải về cũng như cài đặt được ít trò chơi và ứng dụng lớn trên App Store. Hơn thế nữa, bộ nhớ trong 16 GB là không đủ cho những hoạt động lưu trữ hình ảnh, tin nhắn văn bản cũng như các nội dung truyền thông đa phương tiện khác.

Trong khi đó, hầu hết các đối thủ cạnh tranh của Apple đều cung cấp không gian lưu trữ 32 GB trên sản phẩm của mình, thậm chí một số còn cho phép người dùng mở rộng không gian lưu trữ qua thẻ nhớ ngoài.

Mặt khác, Apple đã thực hiện vài cải tiến để chắc chắn rằng iPhone với bộ nhớ trong ít hơn có thể cập nhật lên hệ điều hành mới. Cụ thể, hệ điều hành iOS 9 sắp tới dành cho iPad và iPhone sẽ không đòi hỏi nhiều không gian trống để cài đặt giống như các phiên bản hiện tại nữa. Cùng với đó, Apple cũng cho phép các nhà phát triển sử dụng một quá trình gọi là “app thinning”, vì vậy các ứng dụng của họ sẽ không chiếm các không gian không cần thiết trên điện thoại, giúp giải phóng một phần bộ nhớ trong trên máy.

Ngoài ra, Apple cho biết, với những người dùng iPhone có bộ nhớ trong thấp, họ có thể lưu trữ nội dung thông qua các công cụ trực tuyến thay vì trực tiếp trên điện thoại. Cụ thể hơn, công ty muốn nhiều hơn nữa người dùng sử dụng dịch vụ đám mây iCloud để lưu trữ tài liệu, hình ảnh, video và nhạc.

Dịch vụ iCloud của Apple cung cấp 5 GB không gian lưu trữ miễn phí. Ngoài lưu trữ hình ảnh, tài liệu, video và nhạc trong iCloud, người dùng cũng có thể lưu trữ các bản sao lưu điện thoại của mình.

Thất vọng với iPhone 6s có bộ nhớ trong khởi điểm 16 GB

Chip bộ nhớ flash trên iPhone 6s, được Gurman tiết lộ có dung lượng là 16 GB

Dĩ nhiên, cũng như các phiên bản lần trước, ngoài phiên bản có bộ nhớ trong 16 GB, Apple cũng cung cấp cho người dùng các lựa chọn bộ nhớ trong lớn hơn, bao gồm 64 GB hoặc 128 GB, với số tiền chênh lệch 100 USD và 200 USD tương ứng so với phiên bản 16 GB.

Nhưng cũng cần nhớ rằng, đây cũng là chiến lược khôn ngoan của Apple đối với iPhone từ trước đến nay để kiếm thêm lợi nhuận từ việc bán các phiên bản bộ nhớ trong lớn. Ước tính từ nhà phân tích Neil Cybart đến từ Above Avalon, Apple có thể kiếm thêm 3 tỷ USD bằng cách lôi kéo người dùng mua phiên bản iPhone 64 GB thay cho bản 16 GB.

Người dùng kỳ vọng rằng, ở phiên bản iPhone mới sắp tới, Apple sẽ loại thay thế bộ nhớ trong 16 GB trong phiên bản cơ bản bằng bộ nhớ trong 32 GB, nhưng nếu thông tin từ Gurman là chính xác thì rõ ràng đây là điều khiến ai cũng phải thất vọng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thất vọng với iPhone 6s có bộ nhớ trong khởi điểm 16 GB