Chuyện lạ bốn phương

Thất tình, thiếu nữ tự tổ chức “đám tang” cho mình để tái sinh

Trâm Anh 06/11/2023 - 14:03

Mới đây một thiếu nữ họ Wang, 20 tuổi, đã gây sửng sốt trên mạng truyền thông ở Trung Quốc khi quyết định làm đám tang cho chính mình sau khi chia tay bạn trai.

Theo trang web tin tức chinadaily.com.cn, vào ngày 30/10 sự kiện kì lạ diễn ra ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên và được cho là xuất phát từ việc bạn bè của Wang đã luôn hỏi khi nào họ có thể tham dự tiệc cưới của cô. Trước đó họ đã từng tham dự tiệc cưới của một số người bạn.

china.jpg
Một cô gái trẻ ở Trung Quốc tự tổ chức đám tang cho mình nhằm cố gắng vượt qua nỗi đau sau khi chia tay bạn trai đã khiến nhiều người trên mạng xã hội bối rối. (Ảnh: newswav.com)

Wang, đã trải qua cuộc chia tay vào đầu năm với bạn trai lâu năm, mối quan hệ mà bố mẹ cô phản đối do không “môn đăng hộ đối”. Cô vẫn đang đau khổ vì cuộc chia tay này.

Bị bạn bè trêu chọc về những bữa tiệc, Wang quyết định tổ chức một "đám tang" với đầy đủ nghi thức cho chính mình, một sự kiện theo phong tục Trung Quốc thường đi kèm với một bữa tiệc.

Hơn chục người bạn đã tham dự lễ "tang lễ" vào ngày thứ bảy (ngày 29/10). Trong một căn phòng thiếu ánh sáng, họ thực hiện các nghi lễ như cúi đầu khấn vái và đi vòng quanh Wang nằm trên giường với những ngọn nến xung quanh và một tấm ảnh thờ màu đen trắng cỡ lớn, theo phong tục của một lễ tang truyền thống ở Trung Quốc.

Trong buổi lễ, bạn bè đã chia sẻ suy nghĩ của họ về Wang, về sự sống và cái chết cũng như những thử thách khác nhau trong cuộc sống. Sau buổi lễ, họ ôm lấy Wang và cùng nhau dùng bữa.

Wang giải thích: "Trong khi một số người có thể thấy ý tưởng của tôi là tiên phong và độc đáo, bạn bè tôi tin rằng nó có thể giúp tôi vượt qua cuộc chia tay đau đớn bằng cách dàn dựng 'đám tang' này. Bây giờ tôi đã trải nghiệm bữa tiệc của chính mình, tôi cảm thấy mình đã khép lại được quá khứ và sẵn sàng tiến về phía trước”.

Trong khi một số cư dân mạng cho rằng ý tưởng này thật kỳ lạ và khó hiểu thì đa số lại ngưỡng mộ lòng dũng cảm và sự kiên cường của Wang. Một trong những bình luận được yêu thích nhất có nội dung: "Cô ấy đã được tái sinh".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thất tình, thiếu nữ tự tổ chức “đám tang” cho mình để tái sinh