Thắt chặt mối quan hệ hữu nghị giữa Tòa án nhân dân hai tỉnh Nghệ An (Việt Nam) và Xiêng Khoảng (CHDCND Lào)

Lý Dương| 26/07/2022 20:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ ngày 21 đến ngày 24/7/2022, đoàn công tác Tòa án nhân dân tỉnh Xiêng Khoảng (CHDCND Lào) do đồng chí Tongxong Buaxinengma , Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Xiêng Khoảng làm trưởng đoàn đã tới thăm, làm việc với Tòa án nhân dân hai cấp tỉnh Nghệ An.

Chuyến thăm và làm việc của Tòa án nhân dân tỉnh Xiêng Khoảng đúng vào dịp kỷ niệm 10 năm ngày ký biên bản ghi nhớ giữa Tòa án hai tỉnh Xiêng Khoảng - Nghệ An.

Đón tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Trần Ngọc Sơn, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An cùng tập thể lãnh đạo, công chức và người lao động Tòa án nhân dân hai cấp tỉnh Nghệ An.

image002.jpg
Đồng chí Tongxong Buaxinengma, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Xiêng Khoảng điểm lại những dấu mốc tốt đẹp của Tòa án hai tỉnh trong 10 năm qua.

Nghệ An có đường biên giới chung với 3 tỉnh của nước bạn Lào, trong đó có tỉnh Xiêng Khoảng. Trong bối cảnh tình hình quốc tế hiện nay, đan xen giữa thời cơ và thách thức, mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào vẫn không ngừng phát triển cả chiều rộng và chiều sâu, toàn diện và hiệu quả, trong đó có mối quan hệ hợp tác giữa Tòa án nhân dân 2 tỉnh cũng như mối quan hệ giữa Tòa án nhân dân hai nước.

image001.jpg

Sáng ngày 22/7/2022, tại trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An, hai bên đã trao đổi về tình hình công tác, nghiệp vụ, tổ chức bộ máy của Tòa án nhân dân 2 tỉnh Nghệ An và Xiêng Khoảng trong những năm gần đây cũng như chương trình công tác Tòa án trong thời gian tới, đặc biệt công tác phối hợp xét xử liên quan đến công dân của 2 nước…

Trao đổi tại buổi làm việc, đồng chí Trần Ngọc Sơn, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An bày tỏ mong muốn Tòa án nhân dân hai tỉnh sẽ tiếp tục giữ gìn và phát huy quan hệ hữu nghị, hợp tác, coi đây là một trong những nhân tố quan trọng quyết định thắng lợi của cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm của hai tỉnh nói riêng và hai nước Việt Nam – Lào nói chung.

image003.jpg

Lãnh đạo Tòa án nhân dân hai tỉnh trao tặng nhau những món quà chứng đựng tình hữu nghị tốt đẹp

Hai bên thống nhất tăng cường trao đổi các đoàn công tác để tìm hiểu, tăng thêm hiểu biết lẫn nhau, nhất là về kinh nghiệm xét xử và hoạt động tư pháp của hai nước; tích cực giúp đỡ, hỗ trợ về vật chất cũng như hoạt động nghiệp vụ trong điều kiện cho phép; góp phần vun đắp mối quan hệ hợp tác truyền thống và tình hữu nghị đặc biệt giữa hai dân tộc Việt Nam và Lào nói chung, giữa Tòa án Nghệ An và Xiêng Khoảng nói riêng.

image004.jpg

Đoàn công tác tham quan mô hình phòng xét xử trực tuyến tại Tòa án nhân dân thành phố Vinh

Trong dịp này, đoàn công tác Tòa án nhân dân tỉnh Xiêng Khoảng cũng đã thăm và làm việc tại một số Tòa án cấp huyện của Nghệ An như: Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông, thành phố Vinh và Tòa án Diễn Châu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắt chặt mối quan hệ hữu nghị giữa Tòa án nhân dân hai tỉnh Nghệ An (Việt Nam) và Xiêng Khoảng (CHDCND Lào)