Thất bại trước Valencia, Monaco gặp khó ở Champions League

Mạnh Nguyễn| 20/08/2015 09:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng 20/8, Monaco đã phải nhận thất bại 1-3 trước Valencia trong trận lượt đi play-off Champions League và điều đó đã đẩy đội bóng công quốc vào thế khó trong việc giành vé dự vòng bảng.

Thi đấu trong trận lượt đi, Monaco đã tung đội hình mạnh nhất với quyết tâm giành vé vào vòng bảng. Tuy nhiên, thày trò HLV Leonardo Jardim đã gặp phải một đối thủ khá mạnh nhờ lối chơi tấn công và lợi thế thi đấu trên sân nhà là Valencia. Ở phút thứ 4, hàng thủ của Monaco đã lơ là để tiền đạo Rodrigo có cơ hội đệm bóng từ cự li gần, hạ thủ thành Subasia, mở tỉ số cho Valencia.

Bị dẫn trước, Monaco đẩy cao đội hình lên tấn công, trong khi Valencia lui về phòng ngự. Do đó, Monaco dù áp đảo cũng không qua được hàng thủ số đông của Valencia. Đến phút 33, Monaco mới có tình huống nguy hiểm trước khung thành của thủ môn Ryan, nhưng cú sút của Silva lại đi đúng cột dọc.

Thất bại trước Valencia, Monaco gặp khó ở Champions League

Mario Pasalic ăn mừng sau bàn gỡ hoà cho Monaco

Sau ít phút nghỉ giải lao, Monaco tiếp tục tấn công kiếm bàn gỡ hoà. Cuối cùng nỗ lực của đội bóng công quốc cũng được đền đáp ở phút 49. Từ đường căng ngang vào vòng cấm của Anthony Martial, trung vệ Vezo sai lầm khi phá bóng, để Mario Pasalic ập vào ghi bàn gỡ hoà 1-1 cho Monaco.

Không chấp nhận tỉ số hoà, HLV Nuno Santo của Valencia tung Pablo Piatti vào sân thay De Paul. Sự bổ sung lực lượng đã phát huy tác dụng ngay sau ba phút, khi tiền đạo vào thay người đã nhả bóng để Dani Parejo dứt điểm ghi bàn, nâng tỉ số lên 2-1 cho đội chủ sân Mestalla. Bàn thua này có phần lỗi của hàng thủ Monaco khi đã không kèm được Pablo Piatti.

Đến phút 86, hàng thủ của Monaco tiếp tục khiến đội nhà phải trả giá. Trong tình huống phạt góc, do hậu vệ Monaco sơ sểnh khi kèm người, để tiền vệ  Sofiane Feghouli dễ dàng tung cú sút mạnh mẽ làm tung lưới thủ thành Subasia, ấn định chiến thắng 3-1 cho Valencia.

Thất bại trước Valencia, Monaco gặp khó ở Champions League

Đánh bại Monaco, Valencia có cơ hội lớn giành vé vào vòng bảng Champions League

Bằng chiến thắng cách biệt hai bàn trước Monaco, Valencia có được lợi thế rất lớn trước trận lượt về vào ngày 26/8 tới đây. Còn Monaco sẽ khó để có thể tái lập thành tích vào đến tứ kết Champions League như ở mùa giải 2014/15, khi mà cơ hội giành vé vào vòng bảng còn đang rất mong manh.

Thừa nhận thất bại ở trận lượt đi, HLV Leonardo Jardim nói: “Tôi thừa nhận các cầu thủ đã mắc nhiều sai lầm và chúng tôi cần phải sửa chữa ngay lập tức. Và nhiệm vụ sắp tới là chúng tôi phải ghi hai bàn thắng trên sân nhà và không để thủng lưới. Dù đó là điều khó, nhưng chúng tôi quyết tâm sẽ giành chiến thắng trong trận này”.

Ở chiều ngược lại, HLV Nuno Santo của Valencia khẳng định, đội bóng của ông xứng đáng giành chiến thắng và tự tin sẽ tiếp tục đánh bại Monaco ở trận lượt về.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thất bại trước Valencia, Monaco gặp khó ở Champions League