Thất bại trước Than Quảng Ninh, Hoàng Anh Gia Lai xuống cuối BXH

Mạnh Nguyễn(TH)| 05/08/2015 22:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau hai lần bị hoãn vì mưa lũ, chiều 5/8, trận đấu giữa Than Quảng Ninh và Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 19 V-League đã diễn ra trên sân Cẩm Phả với chiến thắng chung cuộc 3-0 thuộc về đội bóng vùng mỏ.

Trước trận đấu, đại diện hai đội đều xác định sẽ thi đấu một trận đấu đẹp để NHM Quảng Ninh tạm quên đi thiên tai. Và ngay sai tiếng còi khai cuộc, Than Quảng Ninh đã dâng lên tấn công. Phút thứ 16, trong một tình huống tấn công bên cánh trái, tiền vệ Vũ Minh Tuấn chớp thời cơ mang về cho Than Quảng Ninh bàn thắng mở tỉ số trận đấu.

Thất bại trước Than Quảng Ninh, Hoàng Anh Gia Lai xuống cuối BXH

Mạc Hồng Quân lập cú đúp giúp Than Quảng Ninh thắng 3-0 trước HAGL

Sau khi có bàn dẫn trước Than Quảng Ninh tiếp tục duy trì lợi thế và tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm trước khung thành của thủ môn Văn Tiến.

Đến phút 60, đội bóng vùng mỏ tiếp tục có thêm cơ hội khi thủ môn Văn Tiến phạm lỗi với Quang Hải trong vòng cấm. Trọng tài đã lập tức rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Văn Tiến và cho Than Quảng Ninh được hưởng quả phạt đền.

Trên chấm 11m, Vũ Minh Tuấn đã không thắng được thủ môn Minh Nhựt, người được HLV Greachen đưa vào sân thay thế cho tiền đạo Văn Toàn.

Dù cơ hội bị bỏ lỡ nhưng Than Quảng Ninh với lợi thế hơn người đã hoàn toàn áp đảo trong thời gian còn lại của trận đấu. Phút 87, từ một tình huống trả bóng của Xuân Tú, Mạc Hồng Quân dứt điểm vào góc xa, nâng tỉ số trận đấu lên 2-0 cho Than Quảng Ninh.

Đến phút 90+2, vẫn là Mạc Hồng Quân nhận đường chuyền của Quang Hải rồi kết thúc bằng cú dứt điểm làm tung lưới thủ môn Minh Nhựt, ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Than Quảng Ninh.

Với việc cộng thêm 3 điểm ở vòng 19, Than Quảng Ninh hiện có tổng điểm là 30, đứng thứ 7 trên BXH. Còn Hoàng Anh Gia Lai chỉ có vẻn vẹn 13 điểm sau 19 vòng đấu, chính thức đứng ở vị trí cuối cùng BXH.

Sau thất bại của HAGL, HLV Guillaume Graechen thừa nhận :” Sau những thất bại đầu tiên, và sau ba trận thua liên tiếp, tôi và các cầu thủ HAGL đã cảm thấy áp lực tại V-League. Hàng phòng ngự chính là là nguyên nhân lớn khiến kết quả của HAGL trong những lượt đấu vừa qua không tốt, các cầu thủ chưa có được phong độ cao và ổn định”.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thất bại trước Than Quảng Ninh, Hoàng Anh Gia Lai xuống cuối BXH