Thành phố Lạng Sơn: Một số loại hình dịch vụ được hoạt động trở lại

Việt Bắc| 24/06/2021 11:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ 00 giờ ngày 24/6/2021, Tp. Lạng Sơn (Lạng Sơn) cho phép hoạt động trở lại một số loại hình dịch vụ ăn uống, cafe, nhà hàng....

Trước đó, ngày 23/6/2021, UBND thành phố Lạng Sơn ban hành văn bản số 1664/UBND - VP về duy trì, thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, trong tình hình mới. 

Theo đó, từ 0h ngày 24/6, thành phố cho phép hoạt động trở lại một số loại hình, dịch vụ kinh doanh như: Dịch vụ ăn uống trong nhà, nhà hàng, tuy nhiên đối với các nhà hàng phục vụ ăn uống chỉ được phép hoạt động công suất 50% chỗ ngồi và không tập trung khách quá 30 người trong quán. Các quán bia, quán nhậu chỉ được mở bán mang về.

Riêng các phòng tập gym, phòng thể dục, Yoga, cơ sở Spa....hoạt động trở lại nhưng không vượt quá 20 người trong phòng tập.

Cũng theo Văn bản trên, các cơ sở dịch vụ chỉ phục vụ không quá 21h đêm và đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Song song với đó, một số dịch vụ thiết yếu khác như: Karaoke, quán bar, xông hơi, massage, điểm  truy cập Internet, trò chơi điện tử sẽ vẫn tiếp tục dừng đến khi có thông báo mới.

Ngay trong sáng 24/6, phóng viên báo Công lý đã ghi nhận tại một số điểm trên địa bàn thành phố.

Dọc các con phố chuyên phục vụ về ăn sáng, cafe như Lê Lợi, Bà Triệu, Phai Vệ....các chủ nhà hàng, quán đã bắt đầu rục rịch phục vụ khách.

“Chiều 23/6 gia đình tôi nhận được thông tin thành phố cho mở bán trở lại, nên ngay từ đêm đã huy động con cái lau chùi bàn ghế, bát đĩa, xoong nồi để sáng nay mở bán sớm” - chị Thủy, chủ quán bún trên đường Bà Triệu cho hay.

Theo chị Thủy, ngay từ đầu giờ sáng các thực khách đã trở lại ăn sáng, tuy nhiên lượng khách vẫn còn rụt rè và trở lại rất ít.

Tại quán bún cá Hương vị phố cổ trên đường Bà Triệu, ngay từ đầu giờ sáng đã nườm nượp khách vào ăn sáng. “Hơn một tháng trời không được thưởng thức món sở trường của gia đình rồi, nên khi biết thông tin quán được mở trở lại là gia đình tôi đi ăn luôn” - anh Chung, một thực khách cho hay.

Cũng theo ghi nhận của phóng viên, dọc trên con phố cafê nổi tiếng của Tp. Lạng Sơn là Lê Lợi, các hàng quán đã mở cửa đón khách từ đầu giờ sáng. “Cả đêm qua,  gia đình huy động hết lực lượng để sắp xếp, trang hoàng lại quán, sáng nay mở cửa đón khách. Nhân viên quán chưa kịp trở lại sau đợt nghỉ dãn cách nên khá vất vả” - Chủ quán cafê Trường An trên đường Lê Lợi chia sẻ.

Cũng theo chủ quán cafê Trường An, do tâm lý của thực khách vẫn còn khá rụt rè sau khi trở lại, nhưng các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo vẫn được quán và khách thực hiện thực hiện một cách nghiêm túc theo chỉ thị Bộ Y tế.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi nhận tại Tp. Lạng Sơn vào sáng 24/6:

1-2-.jpg
Quán bún cá Hương vị phố cổ trên đường Bà Triệu mở cửa kinh doanh vào sáng 24/6
2.jpg
Quán bún Vịt nổi tiếng của Tp. Lạng Sơn (khu đô thị mới Phú Lộc) đón những vị khách đầu tiên sau thời gian dài đóng cửa, nghỉ chống dịch
3.jpg
Nhân viên quán cafe chuẩn bị bàn, ghế đón khách.
4.jpg
Tại quán cafê Trường An trên đường Lê Lợi
5.jpg
Thực hiện việc sát khuẩn trước khi vào quán
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Lạng Sơn: Một số loại hình dịch vụ được hoạt động trở lại