Thành phố Kon Tum hỗ trợ hơn 15.000 suất ăn, xăng, sữa…cho người dân trở về quê an toàn

Văn Hà| 07/10/2021 14:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhằm tạo điều kiện cho người dân từ vùng dịch trở về quê an toàn, TP Kon Tum (tỉnh Kon Tum) đã trích kinh phí hỗ trợ hơn 15.000 suất ăn, xăng, sữa, áo ấm… cho người dân. Đồng thời cử lực lượng chức năng dẫn đoàn, giám sát và đưa người dân đi qua, không để dừng lại giữa đường.

Theo thống kê từ UBND TP Kon Tum, từ ngày 3 đến hết ngày 7/10, đã có hơn 15.000 công dân từ các tỉnh miền Nam trở về quê đi qua địa bàn (trong số đó có khoảng 750 người trở về tỉnh Kon Tum, 800 người đi bộ qua địa bàn).

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 và hỗ trợ người dân về quê an toàn, thành phố Kon Tum đã huy động nhân lực triển khai thực hiện các nhiệm vụ như; nấu cơm phát miễn phí, mua xăng, áo ấm, sữa… để hỗ trợ cho người dân khi đến chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 Sao mai.

anh-1-2-.jpg
Hàng nghìn suất cơm, áo ấm, sữa, xăng… hỗ trợ cho người dân

Ngoài ra, khi người dân từ các tỉnh phía Nam đến chốt kiểm soát dịch Sao Mai sẽ được lực lượng chức năng thành phố phối hợp với lực lượng chức năng tỉnh tổ chức dẫn đường, đảm bảo cho người dân di chuyển an toàn ra ngoài địa bàn tỉnh. Đối với 800 người đi bộ qua địa bàn, tỉnh Kon Tum đã bố trí xe chờ sẵn để hỗ trợ người dân di chuyển.

Chiều 7/10, trao đổi với phóng viên Báo Công lý, ông Nguyễn Thanh Mân - Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum cho biết, trước nhu cầu cấp thiết của người dân từ vùng dịch trở về bằng xe máy di chuyển qua địa bàn, thành phố đã lên kế hoạch cụ thể, bỏ kinh phí mua nhu yếu phẩm để hỗ trợ người dân.

anh-2.jpg
Người dân trở về từ vùng dịch dừng lại chốt kiếm soát dịch Covid-19 Sao Mai với số lượng rất lớn.

“Người dân khi đến chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 Sao Mai, mỗi người sẽ được hỗ trợ 1 suất cơm, nhu yếu phẩm như xăng, áo ấm, sữa, nước… để đảm bảo cho người dân không bị đói rét, đủ sức khỏe để di chuyển về quê. Đây là tấm lòng, chia sẻ khó khăn của UBND thành phố cũng như tỉnh Kon Tum. Hi vọng người dân trở về nhà an toàn, đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch bệnh”, ông Mân nói.

Ông Mân cho biết thêm, đối với 750 công dân từ vùng dịch trở về tỉnh Kon Tum, lực lượng chức năng đã lấy thông tin dịch tễ, phân luồng đưa vào các khu cách ly tập trung tại khu cách ly thành phố Kon Tum và các huyện. Đồng thời hỗ trợ các suất ăn, nước uống cho người dân. Hỗ trợ công dân thực hiện cách li tập trung theo Nghị quyết 16/NQ-CP, ngày 08/02/2021 của Chính phủ cho các đối tượng F0, F1, đối tượng thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Kon Tum hỗ trợ hơn 15.000 suất ăn, xăng, sữa…cho người dân trở về quê an toàn