Thành Nhà Hồ tạm thời đóng cửa do Covid-19

Thanh Phương| 10/05/2021 10:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã xuất hiện ca dương tính với SARS - CoV-2 trong cộng đồng, các địa điểm du lịch, nơi tập trung đông người dừng hoạt động, đón khách.

Ngày 10/5, thông tin từ Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành Nhà Hồ (nằm trên địa phận xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hoá) cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Trung tâm Bảo tồn di sản Thành Nhà Hồ sẽ tạm dừng không đón khách tham quan tại các điểm di tích thuộc khu di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ cho đến khi có thông báo mới.

thanhnhaho.jpg
Thành Nhà Hồ tạm thời đóng cửa

Tháng 6/2011, Thành Nhà Hồ đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Đây là Di sản văn hóa thế giới thứ 5 của Việt Nam sau phố cổ Hội An, cố đô Huế, thánh địa Mỹ Sơn và Hoàng thành Thăng Long. Nơi đây được xem là địa điểm rất độc đáo bởi những thành lũy bằng đá còn nguyên vẹn trên thế giới, là chứng tích về sự tồn tại của kinh đô nước Đại Ngu quốc hiệu Việt Nam thời nhà Hồ từ năm 1400 – 140.

Trong thời điểm bình thường, Thành Nhà Hồ là địa điểm thăm quan, chụp ảnh thu hút rất nhiều bạn trẻ. Đơn vị quản lý đã đầu tư đèn, công nghệ càng khiến cho Di sản thế giới này trở lên lung linh, huyền ảo vào buổi tối.

Trước đó, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo dung tạm dừng tổ chức các loại hình lễ hội; các hoạt động văn hóa, thể thao, gia đình; các giải thi đấu thể dục thể thao quần chúng và các sự kiện tập trung đông người để tập trung triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; dừng một số dịch vụ không thiết yếu.

Hiện nay, Ban Quan lý di tích Lam Kinh, Trung tâm Bảo tồn di sản văn hoá tỉnh, Bảo tàng tỉnh, Thư viện tỉnh, Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng tạm dừng các hoạt động phục vụ khách tham quan, bạn đọc, khán giả xem phim…

Nhà chức trách khuyến cáo người dân bình tĩnh, trung thực trong khai báo y tế, lộ trình di chuyển, hạn chế ra khỏi nhà nếu không thực sự cần thiết. Thực hiện đầy đủ quy định 5K và các thông báo của cơ quan y tế, chính quyền địa phương. Mọi vi phạm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 sẽ bị xử lý nghiêm.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành Nhà Hồ tạm thời đóng cửa do Covid-19