Thanh Miện (Hải Dương): Xe tải tung hoành người dân bất an

Đình Quế - Việt Phương| 11/04/2021 21:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàng ngày phải chịu cảnh “tra tấn” do bụi bặm sau những chuyến xe tải chở cát san lấp nối đuôi nhau ra vào qua khu dân cư khiến người dân sống tại xã Hồng Phong, Thanh Giang và thị trấn Thanh Miện (Hải Dương) vô cùng bức xúc.

Theo phản ánh của người dân, thời gian gần đây tình trạng từng đoàn xe tải chuyên chở cát san lấp cho các dự án xây dựng trên địa bàn huyện Thanh Miện lại tiếp tục hoành hành trên tuyến tỉnh lộ (ĐT392B) qua địa phận xã Hồng Phong và Thanh Giang khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn.

xe3.jpg
Tuyến đê sông Luộc, đoạn qua địa phận xã Hồng Phong (Thanh Miện) được giới hạn tải trọng 12 tấn đang hàng ngày phải gánh chịu sự quần thảo của hàng trăm lượt xe tải

Một người dân sống gần dốc đê xã Hồng Phong bức xúc nói: “Từ nhiều năm nay, hàng ngày chúng tôi phải chịu cảnh “tra tấn” bởi bụi bặm sau những chuyến xe tải chở cát, đá nối đuôi nhau ra vào các bến bãi được tập kết ven đê. Nhiều đoạn mặt đê trước đây được đổ bê tông thì nay đã bị phá nát bởi những chuyến xe có trọng tải lớn hoạt động liên tục cả ngày đêm. Vào ngày nắng thì đường đầy đất, cát bụi mù mịt, ngày mưa thì lầy lội, ổ voi, ổ gà dày đặc. Ban ngày việc đi lại đã khó khăn nhưng cứ từ chập tối trở đi nếu người điều khiển phương tiện qua lại đây không cẩn thận rất dễ bị tai nạn”.

xe1.jpg
Từng đoàn xe nối đuôi nhau trên tỉnh lộ 392B xuyên khu dân cư khiến người dân khiếp đảm

Cũng theo nhiều người dân sống ven tỉnh lộ ĐT392B cho biết, những đoàn xe chạy ngang qua khu dân cư đông người kéo còi inh ỏi nhưng không hề giảm tốc độ khiến người đi đường nhiều khi “thót tim”. Đặc biệt trên địa bàn xã Thanh Giang có rất nhiều xí nghiệp, Công ty hoạt động, cùng với đó là lượng công nhân lưu thông rất lớn. Chưa kể là lúc các em học sinh đi học qua đây, đã nhiều lần xảy ra tai nạn nhưng rất may chưa gây nguy hiểm đến tính mạng.

Có mặt tại tuyến đê chạy dọc qua địa bàn xã Hồng Phong dài chưa đầy 3 km, theo ghi nhận của phóng viên, không khó để nhận ra hàng chục bãi tập kết cát khổng lồ mọc lên san sát chạy dọc chân đê, cát được bơm lên tập kết rầm rộ để phục vụ việc san lấp, xây dựng.

Sự ra vào tấp nập của từng đoàn xe tải chuyên trở vật liệu xây dựng có tải trọng lớn quần thảo trên đường đê, lấy cát từ khu vực các điểm tập kết di chuyển trên mặt đê giới hạn tải trọng 12 tấn rồi rẽ ra đường tỉnh ĐT392B đến thẳng các công trình xây dựng trên địa bàn huyện Thanh Miện.

“Hàng ngày tuyến đê này đang phải oằn mình gánh chịu những chuyến xe quá khổ, quá tải hoạt động ra vào nhộn nhịp suốt ngày đêm. Những chiếc xe với trọng tải lớn, nhỏ nối đuôi nhau trong thời gian dài dẫn đến tình trạng tuyến đê qua địa phận xã Hồng Phong ngày càng xuống cấp trầm trọng”, ông Đ.V.T (64 tuổi, trú tại huyện Ninh Giang) hàng ngày vẫn đi làm qua đường đê này ngao ngán.

xe2.jpg
Rồi rồng rắn qua cung đường ngang trụ sở cơ quan chức năng huyện Thanh Miện

Theo chân những đoàn xe tải qua các tuyến đường xuyên khu dân cư, phóng viên mới tường tận chứng kiến quá trình di chuyển xuyên suốt của các phương tiện này. Các xe được chất đầy cát di chuyển nối đuôi nhau với tốc độ cao kéo theo bụi mù mịt phía sau, xuyên qua khu dân cư đến một số dự án đang san lấp mặt bằng tại các xã Đoàn Tùng, Lam Sơn…

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với phóng viên Báo Công lý, một vị cán bộ có trách nhiệm phụ trách địa bàn cho biết, sẽ chỉ đạo chấn chỉnh, xử lý nghiêm tình trạng xe tải có dấu hiệu vi phạm để đảm bảo an toàn cho người dân tham gia giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Miện (Hải Dương): Xe tải tung hoành người dân bất an