Thành lập Tổ công tác Tiền phương về đảm bảo hàng hoá thiết yếu các tỉnh phía Nam

Anh Tuấn| 17/07/2021 21:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Bộ Công thương đã thành lập Tổ công tác Tiền phương về đảm bảo hàng hoá thiết yếu các tỉnh phía Nam.

Cụ thể, trước yêu cầu cung ứng đủ hàng hoá thiết yếu, đảm bảo cuộc sống của người dân tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam trong bối cảnh dịch bệnh covid diễn biến phức tạp, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã quyết định thành lập Tổ công tác Tiền phương về đảm bảo hàng hoá thiết yếu cho TP HCM và các tỉnh phía Nam.

to-cong-tac.jpeg
Tổ công tác đi kiểm tra tình hình giá cả, thị trường và xử lý các trường hợp đầu cơ tăng giá.

Theo đó, chiều này, Tổ công tác có mặt tại thành phố Hồ Chí Minh để làm nhiệm vụ thường trực tại khu vực phía Nam, theo dõi sát, nắm bắt nhu cầu hàng hoá thiết yếu của người dân tại TP HCM và các tỉnh phía Nam cũng như kiểm soát tình hình giá cả thị trường, xử lý các trường hợp đầu cơ tăng giá trục lợi, tham mưu, thực hiện các biện pháp để giải quyết, đảm bảo cung ứng hàng hoá cho các tỉnh phía Nam.

Đồng thời, Bộ trưởng Bộ Công Thương cũng đã khuyến cáo với TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam giải pháp cho mở cửa lại hệ thống chợ truyền thống chợ truyền thống với 3 điều kiện:

1. Chỉ bán hàng hoá thiết yếu bao gồm rau củ quả và hàng hoá tươi sống phục vụ đời sống hàng ngày của người dân;

2. Thực hiện nghiêm biện pháp phòng dịch để đảm bảo an toàn như thực hiện 5k, phát phiếu luân phiên, đảm bảo giãn cách giữa các gian hàng...

3. Thực hiện tiêm vắcxin cho tiểu thương tại các chợ truyền thống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành lập Tổ công tác Tiền phương về đảm bảo hàng hoá thiết yếu các tỉnh phía Nam