Thành lập Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu

Mạnh Dương| 08/09/2014 16:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 8/9, Bộ Công an phối hợp với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Thành lập Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu

Đại tá Nguyễn Tấn Chí (ngoài cùng bên phải) cùng 3 phó giám đốc Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu

Tại buổi Lễ, lãnh đạo Tổng cục Xây dựng lực lượng Bộ Công an đã công bố các quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về thành lập Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cơ cấu tổ chức bộ máy và bổ nhiệm các chức vụ lãnh đạo.

Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có tổ chức bộ máy gồm 7 phòng và 2 trung tâm với tổng số cán bộ, chiến sĩ là 220 người. Ban Giám đốc Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu gồm 4 người với 1 giám đốc và 3 phó Giám đốc; ông Nguyễn Tấn Chí, Phó hiệu Trưởng Trường Trung cấp Cảnh sát Nhân dân 6 (cơ sở 2 ở Long Thành, Đồng Nai) được Bộ Công an điều động, bổ nhiệm làm Giám đốc.

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã yêu cầu cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nhanh chóng ổn định tổ chức và đề nghị tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tích cực hỗ trợ để lực lượng phòng cháy và chữa cháy ở tỉnh sớm đi vào hoạt động, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Bà Rịa-Vũng Tàu là tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với nhiều cơ sở kinh tế quan trọng, đặc biệt là trong lĩnh vực dầu khí, hóa chất với nguy cơ cháy, nổ rất lớn. Bên cạnh đó, tỉnh còn có 1 sân bay phục vụ ngành dầu khí, 54 dự án cảng và 14 khu công nghiệp, các khu du lịch có tổng vốn đầu tư 28 tỉ USD với 7.000 doanh nghiệp tham gia sản xuất kinh doanh… Vì vậy, yêu cầu đòi hỏi thành lập lực lượng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy là rất cần thiết.

Được biết, cùng đợt thành lập Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu năm nay còn có 4 tỉnh khác cũng được Bộ trưởng Bộ Công an ra quyết định thành lập là Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An và Đắc Lắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành lập Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu