Thanh Hóa xuất hiện ổ dịch mới tại thị xã Nghi Sơn với 18 F0

Tùng Anh| 02/11/2021 21:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa, ngày 2/11, tại ổ dịch thị xã Nghi Sơn phát hiện thêm 12 F0 liên quan đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghi Sơn, nâng tổng số ca mắc lên 18 ca chỉ trong vòng 2 ngày.

phong-toa-tam-thoi-benh-vien-da-khoa-khu-vuc-nghi-son.jpg

Phong tỏa tạm thời Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghi Sơn từ ngày 1/11 cho đến khi có thông báo mới

Theo đó, 6 ca F0 trong cộng đồng được ghi nhận tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghi Sơn (thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa) vào ngày 1/11.

Ngay sau khi phát hiện các ca mắc, thị xã Nghi Sơn đã quyết định phong toả tạm thời Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghi Sơn để triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 cho đến khi có thông báo mới. Đồng thời, tiến hành test nhanh cho toàn bộ cán bộ, nhân viên và bệnh nhân, người nhà bệnh nhân trong bệnh viện.

Trong ngày 2/11, thị xã Nghi Sơn ghi nhận thêm 12 F0 liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghi Sơn, nâng tổng số F0 tại đây lên 18 ca.

Liên quan đến các ca mắc trong cộng đồng, thị xã Nghi Sơn cũng đã tiến hành phong tỏa tạm thời 5 cụm dân cư tại các phường, xã gồm: Hải Hòa, Ninh Hải, Thanh Sơn, Các Sơn, Trường Lâm; đồng thời, lập các chốt giám sát đảm bảo “nội bất xuất, ngoại bất nhập” tại khu vực phong tỏa.

Cùng với việc khoanh vùng, phong tỏa, lực lượng chức năng đang tiếp tục khẩn trương truy vết, lấy mẫu xét nghiệm F1, F2 để nhanh chóng bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Ngay trong chiều cùng ngày (2/11), ngành Y tế tỉnh Thanh Hóa đã điều động hơn 300 cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa vào thị xã Nghi Sơn để hỗ trợ địa phương làm test nhanh tầm soát SARS-CoV-2. Dự kiến sẽ có gần 20.000 người sẽ được tầm soát SARS-CoV-2.

Như vậy, tính từ ngày 27/4/2021 đến nay, Thanh Hoá ghi nhận 1.138 ca mắc COVID-19 cộng dồn; 686 người điều trị khỏi, được ra viện; 7 bệnh nhân tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa xuất hiện ổ dịch mới tại thị xã Nghi Sơn với 18 F0