Thanh Hóa: Xử lý 12 tổ chức, cá nhân vi phạm luật bảo vệ MT&TNKS

Thanh Phương| 21/05/2015 22:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ phòng Cảnh sát môi trường, trong tháng 5/2015, đơn vị đã tiến hành kiểm tra, lập hồ sơ xử lý đối với 12 tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định pháp luật về Bảo vệ môi trường và Tài nguyên khoáng sản; xử phạt hành chính 216,45 triệu đồng.

Qua công tác điều tra nắm tình hình vi phạm pháp luật bảo vệ môi trường chủ yếu diễn ra trên các lĩnh vực: Công nghiệp, tài nguyên khoáng sản, y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm; nông nghiệp nông thôn.v..v. Trong đó các hành vi vi phạm phổ biến là: Khai thác khoáng sản không đúng với các quy định của Luật Khoáng sản; xả nước thải vượt tiêu chuẩn, quy định kỹ thuật cho phép; thải chất thải rắn không đúng quy định.

Thanh Hóa: Xử lý 12 tổ chức, cá nhân vi phạm luật bảo vệ MT&TNKS

Cảnh sát môi trường Thanh Hóa bắt, xử lý vận chuyển bì lợn thối

Để tăng cường công tác đảm bảo ANTT trên lĩnh vực tài nguyên môi trường, các lực lượng công an trong tỉnh mà nòng cốt là lực lượng cảnh sát môi trường đã chủ động tham mưu cho Giám đốc và cấp ủy chính quyền các cấp triển khai đồng bộ các biện pháp truyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân trong công tác bảo vệ môi trường và tài nguyên khoáng sản.

Trong đó, các lực lượng Công an đã thường xuyên phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành khảo sát nắm tình hình kịp thời phát hiện, chấn chỉnh và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Chỉ tính từ 16/4/2015 đến 15/5/2015, riêng phòng Cảnh sát môi trường đã tiến hành kiểm tra, phát hiện và lập hồ sơ xử lý đối với 12 tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường và tài nguyên khoáng sản. Đề xuất cấp thẩm quyền ra quyết định xử lý vi phạm hành chính, nộp ngân sách Nhà nước tổng số tiền 216.450.000 đồng.

Thanh Hóa: Xử lý 12 tổ chức, cá nhân vi phạm luật bảo vệ MT&TNKS

Nhà máy đường Việt Nam- Đài Loan bị xử phạt hành chính 30 triệu đồng

Cụ thể là, ra quyết định xử phạt hành chính 30 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần mía đường Việt Nam – Đài Loan về hành vi thải chất thải rắn thông thường không đúng nơi quy định với khối lượng 20m3; phối hợp với Chi cục QLTT kiểm tra, bắt giữ xe ôtô BKS 16M-5426 do Đỗ Văn Tiến trú tại An Dương, Hải Phòng điều khiển vận chuyển 955kg da, bì lợn bốc mùi hôi thối, không rõ nguồn gốc xuất xứ, vi phạm quy định về ATVSTP.

Trong thời gian tới, lực lượng Cảnh sát môi trường tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật bảo vệ môi trường. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Xử lý 12 tổ chức, cá nhân vi phạm luật bảo vệ MT&TNKS