Giao thông

Thanh Hoá: Vi phạm giao thông sẽ được ghi nhận qua camera

Thanh Phương 09/01/2024 15:21

Càng về gần Tết Nguyên đán lượng người và phương tiện lưu thông trên các tuyến đường sẽ tăng cao, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, dễ xảy ra ùn ứ. Cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa khuyến cáo người dân cần tuân thủ các quy định của Luật Giao thông đường bộ, mọi vi phạm sẽ được ghi nhận qua camera để xử lý phạt nguội.

Hiện trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá hiện có trên 21.000 camera giám sát an ninh, trật tự và giám sát, xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông được lắp đặt trên tất cả các tuyến giao thông, các khu vực ngã 3, ngã 4, khu vực dễ xảy ra va chạm.

xuphatnguoi.jpg
Cơ quan chức năng tăng cường giám sát, xử lý phạt nguội

Đặc biệt với việc trang bị, lắp đặt hệ thống camera này tại khu vực TP Thanh Hoá, thị xã Nghi Sơn, lực lượng Cảnh sát Giao thông đã phát hiện và xử phạt nhiều trường hợp vi phạm.

Chỉ tính riêng 3 tháng cuối năm 2023, lực lượng Cảnh sát Giao thông Thanh Hoá đã theo dõi, phát hiện thông qua hệ thống camera giám sát, máy đo tốc độ và thông tin, hình ảnh tổ chức, cá nhân cung cấp 4.917 trường hợp; ra thông báo phục vụ “xử phạt nguội” 4.448 trường hợp, với số tiền xử phạt tương ứng 10,2 tỷ đồng.

phatnguoith.jpg
Người tham gia giao thông cần tuân thủ Luật Giao thông đường bộ tránh bị xử phạt

Từ nay đến thời Tết Nguyên đán Giáp Thìn, lực lượng Cảnh sát Giao thông Thanh Hoá tiếp tục tăng cường theo dõi, giám sát thông qua hệ thống camera để phát hiện, xử lý kịp thời các đối tượng, phương tiện mà ý thức tự giác chấp hành pháp luật về giao thông chưa cao, còn tuỳ tiện, ngang nhiên vi phạm, nhất là khi không có lực lượng chức năng làm nhiệm vụ trên đường.

Đồng thời, huy động tối đa lực lượng theo dõi, giám sát và trực tiếp sử dụng thiết bị kỹ thuật ghi lại hình ảnh của các phương tiện vi phạm tại các tuyến đường trung tâm của TP Thanh Hoá, TP Sầm Sơn, thị xã Nghi Sơn, thị xã Bỉm Sơn và các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Cùng với đó, lực lượng sẽ tập trung xử lý nghiêm các lỗi vi phạm như: Không chấp hành đèn tín hiệu giao thông, vạch kẻ đường; đi sai làn đường, không đi bên phải chiều đi của mình; đỗ, dừng, chuyển hướng không đúng quy định, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, chạy quá tốc độ... góp phần thiết lập kỷ cương và xây dựng văn hoá giao thông, kiềm chế, làm giảm tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá.

Người tham gia giao thông cần nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ để bảo vệ mình và người khác. Những hành vi vi phạm sẽ được camera ghi nhận và chuyển về tận nơi cư trú của chủ phương tiện. Vì vậy, để tránh mất tiền nộp phạt cần tuân thủ tốc độ, tín hiệu đèn, làn đường…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hoá: Vi phạm giao thông sẽ được ghi nhận qua camera