Thanh Hóa: UBND xã chi tiêu vô tội vạ tiền chính sách

Thanh Phương| 10/12/2015 08:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 9/12, ông Lương Văn Nhàn, Chánh Thanh tra huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) cho biết, UBND huyện đang yêu cầu lãnh đạo xã Xuân Chinh khẩn trương khắc phục hậu quả, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân để xảy ra sai phạm về chính sách xã hội.

Theo kết luận thanh tra vừa được ông Cầm Bá Xuân, Chủ tịch UBND huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) ban hành nêu rõ: Trong thời gian từ tháng 3/2011 đến tháng 12/2012, UBND xã Xuân Chinh đã chi thiếu phụ cấp thu hút cho 22 cán bộ, công chức (theo Nghị định 116/2010/NĐ-CP) số tiền 53,5 triệu đồng, chi thừa 23,4 triệu cho 5 cán bộ, công chức, số tiền còn thiếu 30,1 triệu đồng.

Tại điểm từ tháng 10/2010 đến tháng 9/2011, bà Hoàng Thị Hằng không công tác tại UBND xã nhưng ông Cầm Bá Nhang, nguyên Chủ tịch UBND xã; ông Cầm Bá Tùng, kế toán ngân sách vẫn lập hồ sơ để nhận số tiền hơn 47 triệu đồng.

Thực hiện chính sách hỗ trợ tiền điện cho các hộ nghèo quý III/2012 số tiền 37,8 triệu đồng, UBND xã không chi trả trực tiếp cho các hộ mà lại trừ vào các khoản nợ của thôn là trái với quy định của Bộ Tài chính.

UBND xã Xuân Chinh chi trả không đúng quy định cho Trưởng thôn Cụt Ạc 10 triệu đồng để thanh toán tiền đường giao thông. Số tiền 76,9 triệu đồng không chi trả hỗ trợ cho người dân sản xuất nông nghiệp mà vẫn để lại quỹ.

Thanh Hóa: UBND xã chi tiêu vô tội vạ tiền chính sách

Bảng tổng hợp chi trả chế độ khai man tên bà Hằng (thứ 13) để chiếm dụng tiền ngân sách

Trong quý III/2014, ông Cầm Bá Nhang, nguyên Chủ tịch UBND xã, ông Cầm Bá Tùng, kế toán ngân sách tự ý sử dụng tiền chính sách bảo trợ xã hội của 111 đối tượng với số tiền 73,2 triệu đồng để chi trả giải phóng mặt bằng, đến nay chưa có nguồn kinh phí để trả cho các đối tượng.

Việc chi trả chế độ mai táng phí năm 2014 và 2015 cho thân nhân các đối tượng còn chưa kịp thời. Chi trả tiền hỗ trợ cho học tập của năm 2013-2014 cho các em học sinh còn chậm. Ngoài ra việc thi công các đoạn đường giao thông nông thôn nhiều đoạn chưa đào rãnh thoát nước, hồ sơ thi công chưa ghi chép đầy đủ...

Thanh tra huyện đã yêu cầu UBND xã Xuân Chinh công khai, minh bạch về tài chính, chi trả đầy đủ, kịp thời chế độ ưu đãi của Nhà nước đối với các đối tượng... Ông Cầm Bá Nhang, nguyên Chủ tịch UBND xã; ông Cầm Bá Tùng, kế toán ngân sách có trách nhiệm nộp lại 120,2 triệu đồng vào ngân sách. Đồng thời thanh tra đề nghị các cơ quan quản lý kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân để xảy ra sai phạm, gây bức xúc trong nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: UBND xã chi tiêu vô tội vạ tiền chính sách