Thanh Hóa: Trường “ưu ái” bán xe ô tô cho Hiệu phó giá 15 triệu

Quách Du| 08/05/2017 10:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi thanh lý chiếc xe ô tô, nhà trường tiến hành thành lập Hội đồng định giá. Lạ thay, Hiệu phó nhà trường và cũng là Chủ tịch Hội đồng định giá lại là người mua được xe với giá 15 triệu đồng.

Thanh Hóa: Trường “ưu ái” bán xe ô tô cho Hiệu phó giá 15 triệu

Trường trung cấp nghề Kỹ nghệ Thanh Hóa

Thời gian gần đây, chị N.T.L từng công tác tại trường Trung cấp nghề Kỹ nghệ Thanh Hóa tiếp tục kiến nghị đến cơ quan chức năng yêu cầu xử lý nhanh và nghiêm những sai phạm xảy ra tại trường như: Tuyển dụng không qua thi tuyển, xây dựng nhiều ki ốt trái quy định trong khuôn viên trường, đào tạo không phải học, không phải thi nhưng được vẫn cấp bằng….

Cùng với đó, chị L cũng đề xuất rà soát lại việc nhà trường có bán thanh lý một chiếc xe ô tô cho ông Lê Thế Kiệm – Hiệu phó nhà trường với giá 15 triệu đồng.

Thanh Hóa: Trường “ưu ái” bán xe ô tô cho Hiệu phó giá 15 triệu

Chiếc xe ô tô được thanh lý với giá 15 triệu đồng

Cụ thể, vào dịp cuối năm 2016, trường Trung cấp nghề Kỹ nghệ Thanh Hóa tiến hành bán thanh lý xe biển xanh BKS 36B.0558 (hiệu Toyota Crona, đời 1992). Tiếp đó nhà trường họp Hội đồng thanh lý do ông Lê Thế Kiểm chủ trì thông qua hình thức bỏ phiếu kín. Điều đáng nói là trong buổi bán thanh lý chỉ có 2/4 người đăng ký mua có mặt, 2 người còn lại không được mời. Kết quả, chính ông Kiệm lại được mua xe với giá 15 triệu đồng. "Việc làm trên có dấu hiệu không minh bạch, không đúng với luật đấu thầu mà nhà nước quy định", bà L nêu trong đơn.

Bà Trần Thị Vận – Trưởng phòng Tổ chức Hành chính trường Trung cấp nghề Kỹ nghệ Thanh Hóa cho biết, sau khi nhà trường báo cáo UBND tỉnh, tỉnh quyết định cho nhà trường đứng ra tổ chức bán thanh lý theo quy định dưới sự giám sát của Sở Tài chính. "Tuy nhiên, khi nhà trường họp Hội đồng thanh lý thì cũng có một chút ưu tiên cho đồng chí Kiệm được mua chiếc xe. Biết rằng việc đó chưa đúng với quy định nhưng do giá trị của xe không lớn lắm nên có phần “ưu ái” cho anh Kiệm", bà Vận nói.

Được biết, đến thời điểm hiện tại chiếc xe biển xanh sau khi bán vẫn chưa tiến hành thủ tục sang tên đổi chủ.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Trường “ưu ái” bán xe ô tô cho Hiệu phó giá 15 triệu