Thanh Hóa: Trường THPT “sống chung” với Trung tâm giáo dục

Tài Đức| 26/01/2016 11:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ nhiều năm nay Trường THPT Nguyễn Trãi phải sử dụng chung khuôn viên với Trung tâm giáo dục kỹ thuật tổng hợp - hướng nghiệp Thanh Hóa đã nảy sinh nhiều bất cập xảy ra.

Việc tập trung quá đông học sinh ở 2 loại hình khác nhau phương pháp, giờ nghỉ, cách thức sử dụng cũng khác khiến học sinh rất bất tiện. Nhà trường muốn sử dụng khuôn viên vào các hoạt động ngoài giờ ngoại khóa cũng bị hạn chế. Hiện số lớp của Trung tâm là 79 lớp. Với khuôn viên chật hẹp, bằng những nguồn kinh phí của Nhà nước, kinh phí xã hội hóa nhà trường đã có nhiều cố gắng để đủ phòng học, cơ sở vật chất đảm bảo cho việc dạy và học; nhưng các phòng học bộ môn, phòng chức năng, nhà tập đa năng đều chưa có; diện tích dành cho sân chơi, bãi tập nhỏ chưa đáp ứng được yêu cầu tối thiểu của học sinh, đồng thời nhà trường cũng gặp khó khăn trong việc tổ chức các hoạt động giáo dục ngoại giờ lên lớp, ngoại khóa. Thiết bị, đồ dùng dạy học được trang bị, do giáo viên tự làm đều xếp gọn trong kho do thiếu phòng.

Thanh Hóa: Trường THPT “sống chung” với Trung tâm giáo dục

Trường THPT Nguyễn Trãi

Được thành lập ngày 28/01/1994. Trải qua 22 năm xây dựng và trưởng thành, nhà trường đã được nhân dân thành phố Thanh Hóa coi là một địa chỉ đỏ để gửi gắm con em tới học tập và rèn luyện. Đến nay nhà trường có tổng số 22 lớp, với gần 1.000 học sinh, 54 cán bộ giáo viên, trong đó 100% giáo viên đạt chuẩn, 31,92% trên chuẩn. Trường THPT Nguyễn Trãi đã vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, Giấy khen của Giám đốc sở GD&ĐT.

Thiết nghĩ là một trường THPT luôn được nhân dân thành phố Thanh Hóa ghi nhận cần được sự quan tâm hơn của các cấp chính quyền để nhà trường THPT Nguyễn Trãi sớm có một cơ sở vật chất độc lập nhằm phục vụ tốt hơn nữa cho người dân và chính các em học sinh tài năng tương lai của đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Trường THPT “sống chung” với Trung tâm giáo dục