Thanh Hóa: Triệt xóa thêm 2 điểm chế tạo súng, đạn tự chế

Thanh Phương| 08/07/2020 20:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 8/7, thông tin từ Công an huyện Quan Hóa (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị tiếp tục phát hiện, đấu tranh triệt xóa 2 điểm chuyên chế tạo súng, thuốc súng và đạn tự chế.

Qúa trình trinh sát, các lực lượng Công an huyện Quan Hóa phát hiện ra các điểm chế tạo súng, đạn trên địa bàn. Tiến hành kiểm tra nơi ở của Hà Văn Lương (SN 1991) trú tại khu Nghèo, thị trấn Hồi Xuân cơ quan chức nằng phát hiện nhiều tang vật liên quan đến việc chế tạo súng, đạn tự chế.

Tại hiện trường, lực lượng công an đã thu giữ 2 khẩu súng tự chế, 1 bộ khuôn đúc đạn súng hơi, đạn chì, nhiều mảnh chì dùng để đúc đạn, cùng nhiều dụng cụ dùng để chế tạo súng, đạn.

Theo khai báo của những người có liên quan thì Hà Văn Lương là thợ cơ khí nên đã cấu kết với một số đối tượng khác chế tạo, sửa chữa các loại súng săn, súng tự chế, đạn chì bán lại cho người dân kiếm lời.

Thanh Hóa: Triệt xóa thêm 2 điểm chế tạo súng, đạn tự chế

Một số tang vật cơ quan công an thu giữ được trong vụ việc

Ngay sau đó, qua công tác rà soát, nắm tình hình, Công an huyện Quan Hóa phát hiện tại nhà của Trịnh Quốc Đạt (SN 1980), trú tại khu 2, thị trấn Hồi Xuân có hoạt động sản xuất, chế tạo súng, thuốc súng và đạn tự chế. Được sự vận động, Trịnh Quốc Đạt và gia đình đã tự giác giao nộp 4 khẩu súng tự chế các loại, hơn 3kg thuốc súng, 5 đạn súng, nhiều vỏ đạn, đạn súng kíp, 1.755 hạt nổ, cùng nhiều dụng cụ dùng để sản xuất súng, thuốc súng và đạn tự chế.

Như đã đưa tin trước đó, Công an huyện Quan Hóa đã triệt xóa điểm chuyên chế tạo súng, thuốc súng và đạn tự chế do Lương Văn Vượt (SN 1962) trú tại thị trấn Hồi Xuân, huyện Quan Hóa làm chủ. Tại nơi ở của đối tượng, lực lượng công an thu giữ 2 khẩu súng tự chế, 3 nòng súng, hơn 8kg bi sắt, 1.500 hạt nổ, trên 4kg tiền chất thuốc nổ, lưu huỳnh, diêm sinh và nhiều tang vật khác có liên quan.

Thực hiện kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa về “Tổng kiểm tra, mở đợt cao điểm vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm và các hành vi vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ”, Công an huyện Quan Hóa tiếp tục vận động, đấu tranh, xử lý nghiêm.

Được biết, Quan Hóa là huyện vùng núi cao, có đông đồng bào dân tộc sinh sống nên người dân trên địa bàn vẫn còn thói quen sử dụng một số loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, đặc biệt là súng săn, súng tự chế. Điều này tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự, nhiều vụ việc người dân đi săn thú bắn nhầm vào người khác gây hậu quả hết sức đau lòng.

Cơ quan chức năng tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động người dân giao nộp các loại vũ khí nguy hiểm, súng, đạn trong thời gian tới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Triệt xóa thêm 2 điểm chế tạo súng, đạn tự chế