Đời sống

Thanh Hóa tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong khu dân cư

Thành Phan 11/09/2023 12:56

Tối 10/9, Công an tỉnh Thanh Hóa, UBND thị xã Nghi Sơn, UBND phường Hải Hòa, đã phối hợp tổ chức buổi thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong khu dân cư tại tổ dân phố Đông Hải, phường Hải Hòa.

Dự buổi thực tập có đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa, UBND thị xã Nghi Sơn, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, UBND phường Hải Hòa và các thành viên “Tổ liên gia an toàn về PCCC” và Nhân dân tổ dân phố Đông Hải.

Chương trình thực tập phương án PCCC và CNCH cho các “Tổ liên gia an toàn PCCC” được tổ chức tại phường Hải Hòa, thị xã Nghi Sơn có ý nghĩa quan trọng trong công tác PCCC và CNCH, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của tình hình mới hiện nay.

dien_tap_phong_chay8.jpg
Các đại biểu dự buổi diễn tập

Tình huống giả định trong diễn tập là xảy ra cháy lớn tại một hộ kinh doanh nhà nghỉ - nhà hàng. “Tổ liên gia an toàn PCCC” phối hợp với lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH – Công an tỉnh Thanh Hóa, Công an phường Hải Hòa khẩn trương tiến hành các biện pháp dập tắt ngọn lửa và cứu người trong tòa nhà, đồng thời tiến hành sơ cấp cứu các nạn nhân, bảo đảm an toàn về tính mạng và nỗ lực di chuyển, bảo vệ tài sản cho người dân.

Ngoài ra, các lực lượng tham gia thực hành các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông xung quanh khu vực xảy ra cháy, phối hợp tốt với lực lượng tham gia ứng cứu của các ngành y tế, điện lực, thông tin tuyên truyền.

Thực tập làm tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý các tình huống cháy, nổ, tai nạn, sự cố của lực lượng dân phòng, người dân tại các Tổ liên gia an toàn PCCC, khu dân cư, nơi tập trung đông người.

Trong thời gian từ 19 giờ đến 20 giờ ngày 10/9, trên địa bàn toàn tỉnh Thanh Hóa, nhiều huyện, thị xã, thành phố đã đồng loạt tổ chức thực tập phương án chữa cháy, thoát nạn tại các “Tổ liên gia an toàn PCCC” với 3 mức độ.

Mức độ 1 gồm các thành viên Tổ liên gia an toàn PCCC, lãnh đạo UBND, công an cấp xã, phường, thị trấn; lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố; y tế cấp xã, phường, thị trấn; lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH.

Mức độ 2 gồm các thành viên Tổ liên gia an toàn PCCC, công an cấp xã, phường, thị trấn; lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố; y tế cấp xã, phường, thị trấn.

Mức độ 3 gồm Tổ liên gia an toàn PCCC, công an cấp xã, phường, thị trấn; lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố.

Đợt thực tập được tổ chức góp phần nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu và công tác phối hợp tác chiến giữa lực lượng Cánh sát PCCC, các lực lượng tham gia chữa cháy và CNCH và các “Tổ liên gia an toàn PCCC”, “Điểm chữa cháy công cộng” tại các khu dân cư trên địa bàn toàn tỉnh.

Một số hình ảnh ghi nhận tại buổi tập diễn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong tổ dân phố Đông Hải:

dien_tap_phong_chay9.jpg
dien_tap_phong_chay7.jpg
dien_tap_phong_chay6.jpg
dien_tap_phong_chay2.jpg
dien_tap_phong_chay.jpg
dien_tap_phong_chay5.jpg
dien_tap_phong_chay4.jpg
dien_tap_phong_chay3.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong khu dân cư