Thanh Hóa thành lập Tổ tư vấn, chăm sóc người bệnh COVID-19 tại nhà

Thanh Phương| 17/02/2022 20:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để thích ứng linh hoạt, an toàn, phù hợp với tình hình mới, Thanh Hóa sẽ thành lập Tổ tư vấn, chăm sóc người bệnh COVID-19 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ tại nhà ở 3 cấp (cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã).

Ngày 17/2, thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Thanh Hóa cho biết, đã giao Sở Y tế tham mưu thành lập Tổ tư vấn, chăm sóc bệnh nhân COVID-19 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ tại nhà của cấp tỉnh, gồm: Các y bác sỹ, nhân viên y tế đang công tác tại các bệnh viện đa khoa và chuyên khoa tuyến tỉnh.

a1tuvan(1).jpg
Thành lập các tổ tư vấn, chăm sóc F0 tại nhà

Ban Thường vụ các huyện, thị, thành ủy chỉ đạo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện, thị xã, thành phố thành lập Tổ tư vấn, chăm sóc người bệnh COVID-19 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ tại nhà của cấp huyện, gồm: Các y bác sỹ, nhân viên y tế đang công tác tại các bệnh viện, trung tâm y tế tuyến huyện.

Chỉ đạo các xã, phường, thị trấn thành lập Tổ tư vấn, chăm sóc người bệnh COVID-19 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ tại nhà ở cấp xã, gồm: Các y bác sỹ, nhân viên y tế đang công tác tại Trạm y tế xã, phường, thị trấn và các y bác sỹ đã nghỉ hưu đang cư trú tại địa phương.

Các thành viên tham gia các Tổ tư vấn, chăm sóc nêu trên, phải trên tinh thần tự nguyện, nêu cao tinh thần tiền phong, gương mẫu của lực lượng y bác sỹ, nhân viên y tế là đảng viên, đoàn viên thanh niên, đoàn viên công đoàn...

Danh sách thành viên tham gia Tổ tư vấn, chăm sóc người bệnh COVID-19 (gồm họ tên, số điện thoại) phải được công bố công khai tại địa bàn khu dân cư, trên các phương tiện thông tin đại chúng, cổng thông tin điện tử của địa phương, cơ quan, đơn vị để tư vấn, hỗ trợ người bệnh 24/24 giờ. Yêu cầu hoàn thành việc thành lập các Tổ tư vấn, chăm sóc người bệnh COVID-19 ở tất cả các cấp trong toàn tỉnh chậm nhất ngày 18/02/2022.

a2tuvan(1).png
Người dân cần tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch

Theo đánh giá, từ sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đến nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến rất phức tạp; số ca nhiễm mới tăng cao, chỉ tính từ ngày 06/02 đến ngày 16/02/2022 toàn tỉnh đã có 8.395 người nhiễm COVID-19, bình quân mỗi ngày có 763 người nhiễm, ngày cao nhất là 998 người nhiễm. Số bệnh nhân diễn biến nặng, phải chuyển tuyến điều trị tại Bệnh viện điều trị COVID-19 số 01 của tỉnh tăng cao; đến nay, toàn tỉnh có 47 bệnh nhân COVID-19 tử vong, riêng trong ngày 16/02/2022 có 08 bệnh nhân tử vong. Tình hình trên cho thấy mức độ nghiêm trọng, phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh; đặt ra yêu cầu cấp bách trong công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19 của các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị trong tỉnh. Với mục tiêu xuyên suốt là bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trên hết, trước hết; với tinh thần chủ động, quyết liệt, tổ chức chăm sóc tốt nhất cho người bệnh và hạn chế thấp nhất số ca tử vong do COVID-19 gây ra, các cơ quan, đơn vị, địa phương phải tiếp tục nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động, tuân thủ các quy định của cơ quan y tế.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị liên quan khẩn trương xây dựng phần mềm quản lý người nhiễm SARS-CoV-2 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ trên địa bàn tỉnh, trong đó cần cập nhật, tích hợp chức năng hỗ trợ, tư vấn, chăm sóc bệnh nhân COVID-19 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ tại nhà trên phần mềm

Cơ quan chức năng khuyến cáo, mỗi người dân hãy theo dõi chặt chẽ thông tin từ ban chỉ đạo phòng chống dịch của địa phương mình, tiếp tục nâng cao hơn nữa ý thức phòng chống dịch bệnh, thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K của Bộ Y tế để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa thành lập Tổ tư vấn, chăm sóc người bệnh COVID-19 tại nhà