Thanh Hóa tặng bằng khen cho “người hùng” cứu bé gái trong vụ cháy ở Hà Nội

Tùng Anh| 15/01/2022 19:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Anh Trung Văn Nam (quê ở huyện Nông Cống, Thanh Hóa) được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng Bằng khen vì đã có hành động dũng cảm cứu bé gái bị mắc kẹt trong ngôi nhà xảy ra hoả hoạn ở quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Ngày 15/1, ông Đào Xuân Yên - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa đã đến thăm và trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho anh Trung Văn Nam (SN 1988, ở xã Thăng Long, huyện Nông Cống) vì đã có hành động dũng cảm cứu người khỏi vụ hỏa hoạn xảy ra tại phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội vào ngày 12/1 vừa qua. 

Hiện, anh Trung Văn Nam cùng vợ và các con đang sinh sống, làm việc tại Hà Nội. Do đó, bố mẹ của anh là ông Trung Văn Phố và bà Lê Thị Thiếp đã thay anh Nam nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

trao-bang-khen-cho-nguoi-hung-cuu-be-gai-trong-vu-chay-o-ha-noi.jpg
Bố của anh Trung Văn Nam thay mặt con trai nhận bằng khen của UBND tỉnh Thanh Hóa 

Trò chuyện với người thân của anh Trung Văn Nam, ông Đào Xuân Yên Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa biểu dương hành động, lòng dũng cảm không ngại nguy hiểm để cứu người của anh Nam.

“Hành động của anh Trung Văn Nam đã góp phần lan tỏa truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, thương người như thể thương thân của dân tộc ta, làm đẹp hơn hình ảnh về con người Thanh Hóa”, ông Đào Xuân Yên nói.

Trước đó, vào trưa ngày 12/1, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại ngôi nhà 2 tầng 1 tum nằm trong ngõ 51 Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội. Thời điểm xảy ra vụ cháy, cháu Vũ Hải Y. (SN 2007) bị mắc kẹt trên tầng tum.

Nghe thấy tiếng kêu cứu của cháu bé, anh Trung Văn Nam đã bất chấp nguy hiểm, trèo lên tầng 2 của ngôi nhà đang bốc cháy, đạp bung song sắt cửa sổ, kéo cháu bé ra ngoài an toàn.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa tặng bằng khen cho “người hùng” cứu bé gái trong vụ cháy ở Hà Nội