An ninh trật tự

Thanh Hóa: Sớm loại bỏ súng, vũ khí, vật liệu nổ ra khỏi đời sống

Thanh Phương 29/01/2024 - 22:48

Việc nhiều đối tượng cất trữ các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK), sẵn sàng mang ra sử dụng khi có mâu thuẫn nhỏ tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự, gây hoang mang trong nhân dân. Công an TP. Thanh Hóa (Thanh Hóa) đang quyết liệt ra quân đấu tranh, thu hồi.

Xác định rõ công tác đấu tranh, vận động thu hồi VK có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, thời gian qua Công an TP. Thanh Hóa đã triển khai quyết liệt nhiều biện pháp, giải pháp đấu tranh thu giữ VK, đặc biệt là tuyên truyền để người dân tự giác giao nộp, góp phần tạo chuyển biến về nhận thức trong quần chúng nhân dân.

vkhigiaonop.jpg
Nhiều loại súng, vũ khí, công cụ nguy hiểm được người dân giao nộp.

Công an đã tuyên truyền, vận động, thuyết phục người dân nếu trong một thời gian nhất định, đặc biệt là thời điểm gần Tết Nguyên đán Giáp Thìn, chủ động giao nộp VK cho cơ quan chức năng thì sẽ không bị xử lý. Khuyến khích người dân tố giác các hành vi tàng trữ VK trong cộng đồng dân cư để lực lượng chức tránh đấu tranh, thu hồi.

congantp.jpg
Công an TP. Thanh Hóa tiếp tục đấu tranh quyết liệu để thu hồi súng, vũ khí, công cụ hỗ trợ.

Bằng nhiều biện pháp thiết thực, có hiệu quả, từ ngày 10/1/2024 đến ngày cuối tháng 1/2024, lực lượng Cảnh sát hình sự, Công an TP. Thanh Hóa đã vận động thu hồi được 25 khẩu súng các loại. Trong đó có 17 khẩu súng quân dụng, 8 khẩu súng bắn đạn bi, súng kíp và súng điện; 103 viên đạn quân dụng loại K59, K54, Colt; 18 tuýp sắt dài 1m, 4 con dao dạng mác và 7 bình xịt cay.

Bên cạnh đó, qua công tác đấu tranh mở rộng chuyên án, ngày 11/1/2024, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Thanh Hóa đã khám xét nhà của Nguyễn Văn Nam (Nam bếp), sinh năm 1979, trú tại BT531, TK Phong Lan, Khu đô thị Vinhome, phường Đông Hải, TP. Thanh Hóa, thu giữ 1 khẩu súng (dạng súng colt), bên trong có lắp 6 viên đạn dạng hình trụ, chuyển cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa thụ lý.

Hiện nay, Công an thành phố vẫn đang tiếp tục tăng cường công tác nắm tình hình, tuyên truyền vận động người dân tự giác giao nộp VK. Người dân cần vận động các thành viên trong gia đình không tàng trữ, cất giấu VK, tố giác tới cơ quan chức năng khi thấy, biết các vi phạm để đảm bảo an ninh trật tự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Sớm loại bỏ súng, vũ khí, vật liệu nổ ra khỏi đời sống